Điện Quang ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Austa phát triển năng lượng tái tạo

Điện Quang đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Austa thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Tham gia một diễn đàn về Năng lượng trong khuôn khổ Triển lãm SKY Expo Việt Nam, Tập đoàn Điện  đã thực hiện lễ ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Austa. Hợp tác chiến lược cùng phát triển thiết bị và giải pháp toàn diện cho ngành mặt trời mái nhà, cụ thể là điện mặt trời mái nhà cho các phân khúc dân dụng, công nghiệp, nông, ngư nghiệp và thương mại giúp tiết kiệm điện cho người dân.

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Solar Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang chia sẻ: “Là doanh nghiệp lâu đời và uy tín trong ngành Điện, Điện Quang luôn tiên phong trong việc ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang lĩnh vực này, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói. Điện Quang cam kết sử dụng nguồn lực tối đa để truyền thông rộng rãi về lợi ích của điện mặt trời đến các hộ gia đình. 

Với thương hiệu uy tín và đội ngũ chuyên nghiệp, Điện Quang tự tin có thể cung cấp nhiều giải pháp điện mặt trời phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng gia đình. Đồng thời chúng tôi cũng rất mong muốn hợp tác cùng các doanh nghiệp và gia đình Việt Nam trong hành trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh, bền vững cho thế hệ mai sau.” - Ông Tuấn cho biết thêm. 

Giám đốc Phát triển Thị trường toàn cầu Austa Solar - Ông Andy Zhong cho rằng, “Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh tế, nhu cầu điện cả nước tiếp tục tăng. Theo nhận định của các chuyên gia, Việt Nam hiện đang dẫn đầu Đông Nam Á về công suất lắp đặt điện mặt trời, song tiềm năng vẫn còn rất lớn. Chúng tôi kỳ vọng sẽ cùng Điện Quang mang đến các giải pháp điện mặt trời áp mái hiệu quả để bổ sung nguồn cung cấp điện, giảm tải cho lưới điện quốc gia, mang lại nguồn năng lượng sạch và giảm thiểu những tác động đến môi trường.

Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách và cơ chế khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, bao gồm cả năng lượng mặt trời. Các chính sách hỗ trợ giá mua điện từ các dự án năng lượng mặt trời mái nhà và các ưu đãi về thuế đã thúc đẩy sự phát triển của ngành này. Hơn nữa, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cả trong nước và quốc tế, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng mặt trời mái nhà tại Việt Nam. Sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như Điện Quang và Austa cũng đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành.

Với cam kết phát triển bền vững, Điện Quang đã và đang không ngừng cải tiến công nghệ, mở rộng hợp tác, mang đến những giải pháp năng lượng mặt trời tối ưu, góp phần bảo vệ môi trường và kiến tạo cuộc sống xanh cho cộng đồng. Dự kiến, mảng kinh doanh này tiếp tục có nhiều cơ hội để phát triển trong những năm tiếp theo.

Link gốc


  • 15/07/2024 05:01
  • Theo tapchicongthuong.vn
  • 151