Đoàn Thanh niên EVN phát huy vai trò xung kích trong Chiến dịch Giờ trái đất 2018

Đó là khẳng định của Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên tại Lễ hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018, diễn ra chiều 24/3, tại Hà Nội. Sự kiện do Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức.

Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên phát biểu tại Lễ hưởng ứng

Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN; ông Nguyễn Hải Minh - Trưởng ban Quan hệ quốc tế Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Hoàng Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương.

2 Đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đất 2018 là MC Danh Tùng và ca sĩ Bảo Trâm, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc EVN đến hưởng ứng. 

Theo Bí thư Đoàn thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên, hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất và tuyên truyền tiết kiệm điện là một trong những chương trình trọng tâm, được Đoàn Thanh niên EVN đăng ký đảm nhận, đưa vào hoạt động thường niên và được tổ chức trong suốt cả năm. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn.

“Với vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên EVN đã thể hiện quyết tâm trong việc tổ chức chiến dịch tuyên truyền về Giờ trái đất 2018 với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức mít tinh, diễu hành, treo băng rôn, phát tờ rơi, vận động đoàn viên thanh niên tại đơn vị tự nguyện tham gia tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết tại trụ sở cơ quan và trong gia đình từ 20h30 - 21h30 ngày 24/3…” - Bí thư Đoàn Thanh niên EVN cho biết.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018 và chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, hoạt động này nêu cao tinh thần gương mẫu của các đoàn viên thanh niên, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tiết kiệm điện, đồng thời tạo được không khí vui tươi, cổ vũ tinh thần cho các đoàn viên thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Tôi mong các đoàn viên thanh niên của Tập đoàn sẽ là những tình nguyện viên tích cực nhất tham gia Chiến dịch, đồng thời là những hạt nhân lan tỏa thái độ sống tích cực, thân thiện với môi trường tới cộng đồng, xã hội”, ông Nguyễn Hữu Tuấn cho hay.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các tác giả đạt giải Cuộc thi ảnh online hưởng ứng Giờ trái đất 2018 do Đoàn Thanh niên EVN phát động. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và cán bộ, công nhân viên các đơn vị trong Tập đoàn tham gia, với hàng trăm bức ảnh lan tỏa thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn".

Cũng trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên EVN còn phát động chương trình thu gom rác thải điện tử, góp phần bảo vệ môi trường, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch năm nay.

Sau buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN đã đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm và đạp xe cổ động trên các tuyến phố, để vận động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Các đại biểu cùng các đoàn viên, thanh niên EVN đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm lan tỏa thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn"

Mỗi đoàn viên, thanh niên EVN sẽ là một tình nguyện viên đưa thông điệp của  Chiến dịch Giờ trái đất 2018 đến cộng đồng

Nhiều CBCNV cùng đưa gia đình, con cái đến tham gia Chương trình để giúp các bé hình thành ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ. Trong ảnh là 1 em nhỏ hào hứng giơ cao thông điệp của Chiến dịch năm nay.

CBCNV EVN tham gia chương trình thu gom rác thải điện tử của Đoàn Thanh niên EVN


  • 24/03/2018 06:58
  • Hồng Hoa
  • 12441