Hà Nội: Giờ trái đất sớm ở Học viện Ngân hàng

Tối 19/3, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức Lễ hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018 tại Học viện Ngân hàng (số 12 Chùa Bộc, quận Đống Đa). Đây là một trong chuỗi hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Chiến dịch Giờ trái đất năm nay của Tổng công ty.

Tại buổi lễ, ông Trịnh Quốc Vũ - đại diện Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) đã kêu gọi các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng, các cá nhân, gia đình cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường bằng những hành động đơn giản và thiết thực nhất là tắt các thiết bị điện từ 20h30 – 21h30 thứ Bảy, tối 24/3/2018 để hưởng ứng Giờ trái đất, cũng như sử dụng túi giấy thay cho bao ni lông, trồng và bảo vệ cây xanh…

Các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch.

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam, Tổng công ty đã tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện trong đó có lồng ghép tuyên truyền về Chiến dịch, dán 3.000 poster tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học,...

Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc toàn Thành phố cũng đã tổ chức diễu hành tuyên truyền và phát hơn 90.000 tờ rơi cho khách hàng sử dụng điện; phát động 100% CBCNV cùng tham gia hưởng ứng sự kiện này.

Đồng thời, Tổng công ty tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện”; phối hợp với cơ quan quản lý chiếu sáng công cộng tắt đèn tại các điểm công cộng trong vòng 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/3/2018.

Các đại sứ Chiến dịch Giờ trái đất 2018 tại Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng cùng sinh viên Học viện Ngân hàng.

Đúng 20h30, toàn bộ sân khấu chính nơi diễn ra Lễ hưởng ứng, cũng như các khu ký túc xá của Học viện Ngân hàng đã được đồng loạt tắt đèn. Tại đây, hàng trăm bạn trẻ, sinh viên, tình nguyện viên của Giờ trái đất, cũng như các CBCNV của EVNHANOI đã hòa trong không gian đêm nhạc, cùng nhau chia sẻ những thông điệp ý nghĩa của Giờ trái đất.

Sinh viên Học viện Ngân hàng cùng các CBCNV Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội hào hứng cổ vũ tại Lễ hưởng ứng

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, EVN là nhà tài trợ đồng hành chính của chiến dịch 10 năm liên tiếp.

Sự kiện chính của Giờ trái đất 2018 sẽ diễn ra vào tối 24/03/2018 với sự góp mặt của các đại sứ như Hoa hậu H’Hen Nie, ca sỹ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, Á hậu Thụy Vân, MC Danh Tùng. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam.


  • 19/03/2018 10:31
  • Thành Trung
  • 10302