Đoàn thanh niên EVN thực hiện 37 công trình trong 6 tháng

6 tháng đầu năm 2012, trên cơ sở định hướng hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn Khối phát động, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn Thanh niên EVN đã chủ động tích cực triển khai các hoạt động tới từng chi đoàn cơ sở.

Các hoạt động tiêu biểu gồm: 37 công trình phần việc thanh niên đã được đoàn viên tại các cơ đoàn thuộc ĐTN EVN đảm nhận với tổng giá trị các công trình gần 03 tỷ đồng. Đoàn Thanh niên EVN đã thực hiện tốt chương trình hưởng ứng “Chiến dịch Giờ trái đất 2012” nhằm tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện; tuyên truyền An toàn Giao thông thu hút hơn 2.000 lượt đoàn viên tham gia; thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2012 do Đoàn Khối tổ chức thu được 680 triệu đồng, vượt 300 triệu đồng so với chỉ tiêu; triển khai thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ tại 03 huyện Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ của tỉnh Lai Châu giai đoạn 2012 – 2015 nhằm hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường bán trú dân nuôi, chăm sóc y tế tại địa phương.

Trong lĩnh vực cải cách hành chính đã có 20 sáng kiến của đoàn viên thanh niên, trong đó 02 đề tài đã được Đoàn Khối chọn tham dự cấp Trung ương Đoàn; 30 lượt đoàn viên đã tham gia các lớp đào tạo dài hạn, ngắn hạn trong lĩnh vực nguồn nhân lực  Điện hạt nhân tại Nhật Bản, Nga..

Gắn biển Công trình Thanh niên tại BQL Dự án Thủy điện Lai Châu

Từ việc chú trọng rèn luyện, nâng cao phẩm chất cán bộ đoàn, nên 18 cơ sở Đoàn Thuộc EVN đã xếp loại Vững mạnh, 05 cơ sở Đoàn xếp loại khá, 100% đoàn viên xếp loại khá, tốt. Đi đôi kiện toàn tổ chức cũng như tham gia xây dựng Đảng và Chính quyền, đặc biệt vừa qua đã có 03 cơ sở Đoàn được nâng cấp từ Chi đoàn lên thành Chi đoàn cơ sở.

Có thể nói, công tác xây dựng Đoàn từng bước đi vào chiều sâu và ngày càng có hiệu quả. Các hoạt động ngày càng thể hiện rõ nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Các công trình thanh niên tiêu biểu do Đoàn thanh niên thực hiện trong quý II, năm 2012:

- Cấp tỉnh: 17 công trình với  tổng giá trị 2.286 triệu đồng

- Cấp huyện và cơ sở: 10 công trình với  tổng giá trị 474 triệu đồng

 


  • 10/07/2012 04:07
  • Thu Vân
  • 2827


Gửi nhận xét