Không có sự cố điện trong kỳ thi đại học đợt 1 tại Hà Nội

Ngày 5/7, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đợt 1 năm 2012 đã kết thúc. 188 điểm trường thi tại Thủ đô được cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Công tác trực cung ứng điện trong những ngày thi được các đơn vị điện lực tại Hà Nội thực hiện nghiêm túc - Ảnh: Việt Cường

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó chánh văn phòng Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, trong 2 ngày 4-5/7, tất cả 188 điểm trường thi trên toàn thành phố Hà Nội được cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục và không xảy ra sự cố điện đáng tiếc nào. Điều đó thể hiện các đơn vị điện lực thuộc EVN HANOI đã có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác cung ứng điện trong những ngày kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay.

Điển hình như tại quận Cầu Giấy, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Cầu Giấy cho biết với 25 địa điểm thi trên địa bàn quận trong đợt này, Công ty đã bố trí nhân lực trực tại chỗ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Mỗi điểm trường do 2 nhân viên điện lực phụ trách, sẵn sàng xử lý mọi sự cố xảy ra để không làm ảnh hưởng tới việc thi cử của các sĩ tử.

Tại quận Thanh Xuân, ông Bành Phước Chung, Phó giám đốc kỹ thuật PC Thanh Xuân cho biết, trong phạm vi Công ty quản lý có 19 điểm thi. Trước đó, Công ty đã gửi thông báo lịch trực, số điện thoại của cán bộ trực trong những ngày thi đến từng hội đồng để sẵn sàng xử lý trong trường hợp xảy ra sự cố. 7 đội quản lý điện phường và lực lượng “trực nóng” tại trụ sở Công ty được giao nhiệm vụ “trực chiến” 24/24h trong suốt thời gian trước và khi diễn ra kỳ thi. Ông Chung chia sẻ “thời tiết 2 ngày qua mát mẻ  nên rất thuận lợi cho các thí sinh dự thi cũng như công tác trực đảm bảo điện của điện lực cũng đỡ vất vả hơn”.

Trước đó, EVN HANOI đã có văn bản yêu cầu Trung tâm Điều độ - Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế thành phố Hà Nội và các công ty điện lực quận, huyện không cắt điện trong toàn thành phố trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh, đồng thời lập phương án cấp điện ưu tiên, trang bị đầy đủ máy phát điện dự phòng và tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới điện để sẵn sàng cung ứng điện an toàn, liên tục.

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ tiếp tục diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012  đợt 2 (ngày 9 - 10/7) và đợt 3 (15 - 16/7). EVN HANOI đang đôn đốc các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo điện cho các địa điểm thi và phục vụ thi trong toàn thành phố.


  • 06/07/2012 08:05
  • Hoàng Tuyết
  • 2508


Gửi nhận xét