Gần 138 nghìn khách hàng tại Hà Nội đã chốt chỉ số công tơ

2.600 công nhân Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) sáng ngày 1/7 đã đồng bộ ra quân thực hiện chốt chỉ số công tơ cho 137.934 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt, nhằm triển khai Thông tư số 17/2012/TT-BCT ngày 29-6-2012 của Bộ Công Thương quy định về giá bán điện.

Để triển khai giá bán điện mới, các công ty điện lực trên địa bàn Hà Nội đã gửi giấy thông báo kế hoạch chốt chỉ số công tơ tới tất cả các khách hàng trên và đề nghị phối hợp cùng điện lực trong việc giám sát kiểm tra việc chốt chỉ số công tơ. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho tất cả đội ngũ CBNV liên quan đến công tác giao tiếp khách hàng về nội dung Thông tư 17/2012/TT-BCT của Bộ Công Thương, các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện giá, cách tính toán hoá đơn tiền điện trong kỳ thay đổi giá.

Đối với những khách hàng chốt được chỉ số công tơ: Ngành Điện sẽ căn cứ vào chỉ số chốt để xác định lượng điện năng tương ứng với biểu giá cũ và biểu giá mới, làm căn cứ để lập hoá đơn tiền điện trong kỳ thay đổi giá.

Đối với những khách hàng mua điện sinh hoạt không chốt chỉ số công tơ điện vào ngày 1-7-2012 thì việc xác định phần điện năng sử dụng tính theo giá điện cũ và giá điện mới sẽ được tính toán theo nguyên tắc nội suy sản lượng và làm tròn số học. Biểu giá bán điện mới sẽ được các công ty điện lực niêm yết tại Phòng Giao dịch khách hàng của đơn vị.


  • 02/07/2012 03:49
  • Thanh Mai
  • 2794


Gửi nhận xét