Nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm điện

Hội thảo "Các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm điện" do Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra ngày 27/6 tại Hà Nội với mục tiêu nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả của công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo 5 Tổng công ty Điện lực, Công đoàn các Công ty Điện lực. Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc EVN và ông Trần Văn Ngọc – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội thảo.

Nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiết kiệm điện đã được các đơn vị đề xuất - Ảnh: HT

Hội thảo tập trung bàn về các giải pháp tiết kiệm điện trong chuyên môn như: Công tác tổ chức sản xuất, quản lý kỹ thuật, kiểm tra giám sát, giải pháp tiết kiệm điện với từng đối tượng khách hàng sử dụng điện, các chương trình giảm tỷ lệ tổn thất điện năng và các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện.

Ông Trần Văn Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: “Trong thời gian qua, cùng với việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam luôn xác định công tác tiết kiệm điện là nội dung quan trọng nằm trong chương trình tuyên truyền hàng năm. Theo đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn viên chức Việt Nam triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong các đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc khối công chức, viên chức và đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị ,bộ, ngành".

Công đoàn Điện lực Việt Nam còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về tiết kiệm điện cho các đơn vị trực thuộc. Trên cơ sở đó, mỗi đơn vị đã có những cách tuyên truyền riêng, phù hợp với đặc thù của từng địa phương. Tuy nhiên, điểm chung của các đơn vị là đã duy trì tốt mối quan hệ với các cơ quan thông tấn báo chí từ Trung ương đến địa phương; treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm điện; in nội dung tiết kiệm điện vào mặt sau của phiếu thu tiền điện; công khai trên báo đài về lịch tiết giảm điện cho từng khu vực để người dân thông cảm và chia sẻ….

Dự kiến, trong những năm tới, nhu cầu sử dụng điện  trong nước sẽ còn tiếp tục tăng cao, sự thiếu hụt điện năng chắc chắn sẽ còn xảy ra nếu không có các giải pháp tiết kiệm điện kịp thời. Vì vậy, “chúng ta cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện”, Phó Tổng giám đốc EVN - ông Nguyễn Tấn Lộc khẳng định. Biện pháp đầu tiên cần triển khai ngay đó là, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng phong trào “CNVC Điện lực Việt Nam đồng hành cùng tiết kiệm điện” cho gần 100.000 CNVCLĐ ngành Điện. Trên cơ sở đó sẽ nhân rộng ra toàn xã hội.


  • 28/06/2012 10:03
  • Huyền Trang
  • 3393


Gửi nhận xét