Nhân viên Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc thí nghiệm MBA T1 trạm 110 kV Yên Mỹ - Ảnh: Hồng Hoa
|
Ngay sau khi phát hiện sự cố, trực ca trạm 110 kV Yên Mỹ đã báo cáo kịp thời Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện miền Bắc, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc (NGC).
Được sự chỉ đạo của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện miền Bắc và EVNNPC, sáng 17/9, NGC đã phối hợp với Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc tiến hành kiểm tra thí nghiệm MBA T1 của trạm. Sau gần 5 tiếng làm việc khẩn trương, Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc kết luận: Hàm lượng khí cháy trong dầu vượt quá tiêu chuẩn cho phép; điện trở cách điện phía 35 kV, 22 kV không đạt; điện trở một chiều phía 35 kV vượt quá tiêu chuẩn. MBA T1 không đạt tiêu chuẩn vận hành.
Ngay sau khi có kết quả thí nghiệm, NGC đã kịp thời điều động tối đa lực lượng tiến hành tháo dỡ MBA T1 để đưa đi sữa chữa, đồng thời điều chuyển MAB dự phòng tại kho Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh về thay thế. Dự kiến, đến ngày 19/9, trạm 110 kV Yên Mỹ mới có thể cấp điện trở lại cho khách hàng.
Ông Lương Minh Thanh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết, sự cố trạm biến áp MBA tại Trạm 110 kV Yên Mỹ gây mất điện cho khoảng 32.000 khách hàng một pha, 45 khách hàng 3 pha ở huyện Yên Mỹ và 40 doanh nghiệp ở xã Minh Đức, xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào. Trong thời gian chờ thay thế MBA, các phụ tải của trạm 110 kV Yên Mỹ đã được cấp hỗ trợ từ các trạm 110 kV Kim Động, trạm 110 kV Khoái Châu. Riêng lưới điện 22 kV không được hỗ trợ, nên hiện vẫn còn khoảng 5.800 khách hàng bị mất điện.