Thủy điện Sơn La đã sẵn sàng cắt lũ cho hạ du

Trước dự báo tình hình diễn biến của bão số 3 sẽ rất nhanh và phức tạp, Công ty Thủy điện Sơn La đã chuẩn bị các kế hoạch để vận hành an toàn nhà máy và hồ chứa, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị theo quy trình vận hành liên hồ để cắt lũ cho hạ du - Đó là khẳng định của ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La.

Thủy điện Sơn La đã sẵn sàng cắt lũ cho hạ du - Ảnh: Vũ Lam

Ông Hoàng Trọng Nam cho biết, hiện mực nước hồ Thủy điện Sơn La đã đạt cao trình 211,5m - đang trong mức an toàn cho phép. Tuy nhiên, trước dự báo về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 3 và công điện khẩn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về chuẩn bị phòng chống bão, Công ty Thủy điện Sơn La đã sớm lên các phương án cụ thể để sẵn sàng ứng phó. 

"Nguyên tắc cao nhất là đảm bảo an toàn vận hành hồ chứa, nhằm đảm bảo vận hành các tổ máy, không gây gián đoạn để ảnh hưởng đến an ninh hệ thống điện. Đặc biệt, trong điều kiện bão to, mưa lớn khiến mực nước hồ lên nhanh, chúng tôi cũng đã sẵn sàng phương án phối hợp với hồ Hòa Bình để cắt lũ cho hạ du, đảm bảo an toàn cao nhất cho hạ du" - ông Nam cho biết. 

Hiện các công tác phòng chống bão cũng đã được triển khai tại công ty Thủy điện Sơn La. Các tổ trực xử lý tình huống sẽ ứng trực 24/24h, cùng với trang thiết bị vật tư đầy đủ để đề phòng tình huống xấu nhất trong mưa bão.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, với tốc độ di chuyển nhanh khoảng 25 - 30 km/giờ, bão số 3 là một cơn bão lớn, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới một số tỉnh Miền Bắc nước ta, gây mưa lớn với vùng ảnh hưởng rộng. Vì vậy, công tác đảm bảo vận hành liên hồ chứa, điều tiết xả lũ nhằm đảm bảo an toàn cho hạ du cần được các đơn vị, địa phương đặc biệt chú trọng.

 


  • 16/09/2014 10:04
  • Vĩnh Long
  • 1952


Gửi nhận xét