EVN HANOI chú trọng phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) vừa có văn bản chỉ đạo quy định thống nhất về các tình huống mưa bão, mực nước sông để các đơn vị trực thuộc triển khai công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB & TKCN).

Tổng công ty yêu cầu các CBCNV tham gia làm công tác PCLB cần nắm rõ các khái niệm, quy định. Ban chỉ huy PCLB các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Quy định thực hiện công tác PCLB của Tổng Công ty, theo dõi, cập nhật liên tục các thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, báo, đài... để điều hành công việc PCLB.

Công nhân EVN HANOI kiểm tra thiết bị, đường dây trước mùa mưa bão

Cụ thể, trong tình huống có bão xa: Ban chỉ huy PCLB & TKCN các cấp thường trực theo dõi diễn biến. Khi có bão gần: Thường trực Ban chỉ huy PCLB Tổng Công ty ra thông báo (báo động cấp 1) cho Ban chỉ huy PCLB & TKCN các đơn vị huy động đội xung kích trực điều hành (trực tại nhà) sẵn sàng theo lệnh Ban chỉ huy PCLB cấp trên.

Khi có dự báo bão có thể đổ bộ vào Hà Nội: Thường trực Ban chỉ huy PCLB Tổng công ty ra thông báo (báo động cấp 2). Ban chỉ huy PCLB & TKCN các cấp trực tại đơn vị thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huy động các thành viên trong đội xung kích sẵn sàng làm nhiệm vụ, thực hiện theo lệnh của Ban chỉ huy PCLB & TKCN cấp trên. Khi có dự báo mưa to, nước sông dâng cao: Phối hợp với Ban chỉ huy PCLB & TKCN địa phương sẵn sàng cắt điện khu vực ngập úng đã có trong phương án.

Đến thời điểm này, EVN HANOI đã chủ động thực hiện triệt để phương châm 4 tại chỗ phục vụ cho công tác PCLB & TKCN năm 2013 (Chỉ huy tại chỗ; Lực lượng tại chỗ; Vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; Hậu cần tại chỗ) để sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp theo lệnh của Ban chỉ huy PCLB & TKCN thành phố và EVN.

Ngay từ tháng 3/2013, EVN HANOI đã ra quyết định thành lập Ban chỉ huy PCLB&TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, lên phương án và thành lập đội xung kích tìm kiếm cứu nạn. Các công ty trực thuộc của EVN HANOI cũng đã liên tục tổ chức diễn tập phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

 


  • 08/07/2013 08:10
  • Theo Dân Việt
  • 4558


Gửi nhận xét