|
Phòng giao dịch khách hàng được các công ty điện lực trực thuộc EVN SPC chú trọng chỉnh trang theo quy chuẩn của ngành - Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Ông Nguyễn Văn Hợp – Phó TGĐ EVN SPC cho biết, từ 15/7/2013, EVN SPC đã giao Ban Kinh doanh triển khai đề án đơn giản thủ tục cấp điện cho khách hàng. Đề án được triển khai đã giúp khách hàng không cần đến trụ sở Điện lực mà vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại hoặc gửi thư, vừa rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng vừa đảm bảo năng lực cấp điện. Hiện đề án đang được triển khai thí điểm tại Điện lực thành phố Cao Lãnh (Công ty Điện lực Đồng Tháp). Sau khi kết thúc thời gian thí điểm vào 30/9/2013, EVN SPC sẽ yêu cầu mỗi công ty điện lực đăng ký chọn 1 điện lực để triển khai thực hiện. Kết quả đề án thí điểm sẽ được đánh giá, rút kinh nghiệm vào cuối tháng 11/2013, để triển khai đồng loạt tại các điện lực vào đầu năm 2014.
Ngoài đề án đơn giản thủ tục cấp điện, hiện EVN SPC đang triển khai đề án Tổng đài chăm sóc khách hàng. Tại Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương), EVN SPC đã hợp tác thuê trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) để phục vụ chăm sóc khách hàng cho một số tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang, Đồng Nai… Trước mắt triển khai thí điểm tại PC Bình Dương.
Tại PC Cần Thơ, một Trung tâm chăm sóc khách hàng cũng đang được triển khai để phục vụ chung cho các Công ty Điện lực khu vực miền Tây Nam bộ. Trước mắt sẽ thí điểm phục vụ cho khách hàng của PC Cần Thơ, sau đó sẽ mở rộng ra các tỉnh lân cận, dự kiến Trung tâm này sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2014.