EVN cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tối 12/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2017. Tại Lễ phát động, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh - đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam - đã tham gia ký cam kết “Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017”.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh kêu gọi các doanh nghiệp hãy tự khẳng định mình qua việc thực hiện tốt nhất các nghĩa vụ để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng; biến những nhu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực cạnh tranh và phát triển cho doanh nghiệp.

Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát động tại buổi lễ - Ảnh: Ng.Tuấn

Bộ trưởng Bộ Công Thương cũng đề nghị các Bộ, ban, ngành, UBND các cấp, các cơ quan đoàn thể, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực hiện cam kết này, EVN đăng ký thực hiện các hoạt động hưởng ứng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như: Xây dựng tổng đài, quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; thực hiện công khai đường dây nóng, địa chỉ email, số fax chăm sóc khách hàng trên website của đơn vị, website của Chương trình, website của Cục Quản lý chất lượng…

EVN cũng áp dụng và tuân thủ "Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại" do Bộ Công Thương ban hành. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tháng 3 theo nội dung hướng dẫn của Bộ Công Thương.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (ngoài cùng bên phải) ký cam kết trong chương trình "Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017" - Ảnh: Ng.Tuấn

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, việc EVN tham gia ký cam kết với Bộ Công Thương trong chương trình “Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017” là thể hiện trách nhiệm của EVN đối với xã hội, khách hàng sử dụng điện; cũng như cam kết của EVN về việc thực thi đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng, kinh doanh lành mạnh, bền vững.

Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2017 được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ người tiêu dùng; góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh;...

Ngày 15/3 hằng năm đã chính thức trở thành Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ.  Cùng với EVN, 9 doanh nghiệp khác cũng tham gia ký cam kết với Bộ Công Thương trong chương trình “Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017”.


  • 12/03/2017 10:23
  • Đại Dương
  • 9969