EVN cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông

Đó là khuyến nghị của các chuyên gia đến từ Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hội thảo Chiến lược truyền thông do EVN phối hợp với WB tổ chức tại Hà Nội.

Các chuyên gia WB cho biết, qua thực hiện khảo sát tại các vùng, miền trên cả nước, đa số người dân cho rằng dịch vụ của EVN đã được cải thiện và ngày càng tốt hơn; tình trạng cắt điện đã giảm và có thông báo trước để người dân chủ động…

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy, chưa có nhiều người dân biết đến những thành tích của EVN, cũng như những đặc thù của ngành Điện. 

Do đó, các chuyên gia WB khuyến nghị, cùng với việc đảm bảo cung ứng điện an toàn và tin cậy, EVN cần đẩy mạnh công tác truyền thông, chủ động thông tin đến cộng đồng về các hoạt động, lĩnh vực của mình để người dân hiểu và chia sẻ. 

EVN cũng nên xem xét sử dụng mạng xã hội; tổ chức các hội thảo, hội nghị, thảo luận bàn tròn,... để hiệu quả truyền thông cao hơn. 

Phát biểu tại Hội thảo, ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao kết quả khảo sát cũng như những khuyến nghị của WB đối với công tác truyền thông của Tập đoàn.

“Rất nhiều người dân không hiểu vì sao các mặt hàng khác càng mua nhiều càng rẻ, chỉ riêng điện càng mua nhiều càng đắt. Trên thực tế, ngành Điện là một ngành đặc thù, bán càng nhiều, chi phí đầu tư để sản xuất điện càng lớn. Do đó, EVN là doanh nghiệp không khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều sản phẩm của mình” - ông Tri cho hay.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng chỉ đạo các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác truyền thông trong thời gian tới; trong đó chú trọng tới từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể để thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, cần tập trung tuyên truyền về các các giải pháp tiết kiệm điện, vừa giúp người dân tiết kiệm chi phí, vừa giảm áp lực đầu tư cho EVN…


  • 20/04/2017 09:47
  • Hồng Hoa
  • 10641