EVN đang thực hiện toàn diện các giải pháp tiết kiệm điện

Đó là khẳng định của ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội thảo tiết kiệm điện - dự án Chuyển đổi thị trường chiếu sáng sinh hoạt ở Việt Nam, do EVN phối hợp với Công ty Hiệu quả năng lượng EESL (Ấn Độ) tổ chức, sáng 22/12.

Tham gia Hội thảo còn có ông Parvathaneni Harish - Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

Đông đảo đại biểu tham dự Hội thảo 

Tại Hội thảo, ông Võ Quang Lâm cho biết: Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả góp phần rất lớn vào việc giảm áp lực đầu tư cho ngành Điện, đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và tiết kiệm cho đất nước. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam đã ban hành các cơ chế, chính sách về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Về phía EVN, Tập đoàn đã và đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện toàn diện các giải pháp tiết kiệm điện, từ khâu phát điện, truyền tải tới phân phối; trong đầu tư cải tạo lưới điện cũng như giải pháp kỹ thuật vận hành; đồng thời quảng bá và tuyên truyền tiết kiệm điện.

Từ tháng 12/2016, EVN và EESL đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng (TKNL). Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp nghiên cứu khả thi một số dự án TKNL, trong đó có dự án Chuyển đổi thị trường chiếu sáng trong sinh hoạt đã được EESL triển khai thành công tại Ấn Độ và nhiều nước khác.

Đến nay, EESL đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án này tại Việt Nam và đề xuất thí điểm phân phối 300.000 bóng đèn led trong chương trình Chiếu sáng hiệu quả trong sinh hoạt gia đình (DELP) do EVN thực hiện.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Parvathaneni Harish - Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hi vọng EVN và EESL sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác để cùng nhân rộng các mô hình TKNL hiệu quả”. Theo Đại sứ Parvathaneni Harish, Ấn Độ và Việt Nam có sự tương đồng về phát triển kinh tế. Trong bối cảnh tăng trưởng phụ tải như hiện nay, tăng cường TKNL để phát triển bền vững là giải pháp tất yếu.

“Ở Ấn Độ, có một hệ thống theo dõi việc tiết kiệm điện trên toàn đất nước. Truy cập vào hệ thống này, mọi người có thể thấy rõ việc sử dụng đèn led trong chiếu sáng mang lại hiệu quả rất lớn. Đây cũng là chương trình thành công nhất của Ấn Độ trong việc tiết kiệm điện” - ông Parvathaneni Harish cho biết.


  • 22/12/2017 11:40
  • Minh Tâm
  • 6055