EVN đồng tài trợ chính giờ trái đất 2012 tại Việt Nam

Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) chính thức trở thành nhà đồng tài trợ chính cho sự kiện Giờ Trái đất năm 2012 tại Việt Nam cùng với Tập đoàn Tân á Đại thành.

Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì  với đêm sự kiện chính diễn ra tại Quảng trường Nhà hát lớn Hà Nội vào lúc 20h00 đến 21h30 ngày 31/3/2012. Sự kiện quan trọng này sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên & Môi trường, thành phố Hà Nội cùng các ban ngành liên quan.

Giờ trái đất năm 2012 tại Việt Nam còn kêu gọi người dân hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về tiết kiệm năng lượng của Chính phủ. EVN là tập đoàn kinh tế lớn của nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chính vì vậy, ngoài nhiệm vụ nỗ lực đáp ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn đang đi đầu trong việc thực thi chính sách  sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm. Năm 2012, với tư cách là nhà tài trợ chính, EVN sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giới thiệu các giải pháp sử dụng năng lượng điện tiết kiệm và hiệu quả đến các đối tượng khách hàng, đồng thời cùng các nhà cung cấp triển khai lắp đặt 25.000 thiết bị bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, trong đó EVN hỗ trợ trực tiếp cho mỗi khách hàng 1 triệu đồng/thiết bị.

Các bạn trẻ TP.HCM đạp xe trên các tuyến đường của thành phố để hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2012. Ảnh: CTV

Ngoài ra, EVN cũng đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các ban, văn phòng cơ quan Tập đoàn, các tổng công ty điện lực, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tham gia Chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam với các hoạt động cụ thể: Phối hợp với Công đoàn phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực tham gia; tự giác tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết ở gia đình, tắt đèn chiếu sáng sân, vườn, trang trí, quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở của các đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực tỉnh, thành phố chủ động đề xuất với UBND các tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại các địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho Chiến dịch. Các đơn vị phát tờ rơi về tiết kiệm điện, tuyên truyền cho chiến dịch, dán poster tiết kiệm điện và Giờ trái đất tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị Điện lực, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học…treo băng rôn tại các trục phố lớn trên địa bàn. Theo dõi, đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ tại đơn vị và trên địa bàn trong thời gian thực hiện Giờ trái đất. Trung tâm Điều độ HTĐ quốc gia theo dõi, cập nhật và đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ trên hệ thống điện trong Giờ trái đất 2012.

EVN đã chỉ đạo Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị cho sự kiện chính, đồng thời tổ chức “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ trái đất”, thực hiện đồng loạt các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Sau ba năm thực hiện Giờ trái đất tại Việt Nam, Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân từ các cộng đồng khác nhau. Từ 06 tỉnh và thành phố tham gia năm 2009, đến năm 2011, trên toàn quốc đã có 30 tỉnh/thành tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất. Năm nay, Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên - Việt Nam (WWF-Việt Nam) sẽ tập trung vào vai trò cung cấp kỹ thuật thay vì trực tiếp tổ chức các hoạt động như các năm trước. WWF sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các tổ chức và cơ quan thực hiện chiến dịch này tại Việt Nam, để có thể hiện thực hóa khẩu hiệu cùng hành động của Chiến dịch.

Phát động chương trình “Tôi và bạn hãy cùng hành động”

Ngày 20/2/2012, Việt Nam cùng thế giới phát động chương trình “Tôi và bạn hãy cùng hành động” - một hoạt động mang tính tâm điểm của Chiến dịch Giờ trái đất 2012 (GTĐ), với mục tiêu chứng minh, mỗi cá nhân đều có khả năng làm thay đổi thế giới mình đang sống

Giờ trái đất  năm nay có sự thay đổi về nội dung nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và trở thành chiến dịch hành động, tạo thêm cơ hội cho cộng đồng trở thành một phần của giải pháp môi trường cho trái đất. Chương trình “Tôi và bạn hãy cùng hành động” là lời cam kết của mỗi cá nhân, tập thể thực hiện một hành động thích ứng và bền vững, đồng thời cũng là lời mời đối với các thành viên khác trong cộng đồng hoặc các tập thể khác cùng tham gia.

Chiến dịch sẽ được mạng Youtube hỗ trợ, trong đó cho phép mọi cá nhân chia sẻ cam kết của bản thân với thế giới bằng câu hỏi “Bạn sẵn sàng làm gì để cứu hành tinh của chúng ta?”.

 


  • 03/03/2012 10:12
  • Theo TCĐL chuyên đề QLHN
  • 3394


Gửi nhận xét