EVN phấn đấu trở thành một trong bốn đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra trong Đề án Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020 của EVN.

Đề án được công bố tại Hội nghị triển khai thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020 của EVN và các Tổng công ty.

Giai đoạn 2016-2020, EVN phấn đấu trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, hoạt động hiệu quả, bền vững giữ vai trò chính đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước.

EVN là nòng cốt để ngành công nghiệp điện lực Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả.

Tập đoàn cũng đặt mục tiêu từng bước tham gia hoàn thiện và phát triển thị trường điện theo lộ trình Chính phủ quy định. Đồng thời, hoạt động có hiệu quả, dịch vụ ngày càng tốt hơn, phấn đấu đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành một trong bốn đơn vị hàng đầu trong các nước ASEAN.

EVN phấn đấu trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao. Ảnh: Hoa Việt Cường

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tổng công ty điện lực, tổng công ty phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng trình bày Đề án nâng cao Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016-2020 của từng đơn vị. Trong đó, các tổng công ty đã phân tích rõ thực trạng, đưa ra mục tiêu cụ thể và đề ra các giải pháp thực hiện.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An chỉ đạo các đơn vị cần khẩn trương triển khai thực hiện Đề án. Mỗi tổng công ty cần cụ thể hóa các chỉ tiêu, phổ biến, quán triệt tới từng đơn vị, từng CBCNV. Việc xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu về hiệu quả SXKD và năng suất lao động phải phù hợp với đặc thù, tình hình thực tế của từng đơn vị.

"Hiệu quả chính là sự sống còn của doanh nghiệp" - Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh và yêu cầu, trong năm 2016 các đơn vị cần tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, quản trị đầu tư, tối ưu hóa chi phí, chú trọng tới hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh... 

Kết quả thực hiện kế hoạch 5 năm 2011- 2015 của EVN:

- Đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và có dự phòng nguồn điện khu vực miền Bắc và miền Trung;

- Hoàn thành Kế hoạch đầu tư phát triển nguồn điện và lưới điện;

- Thực hiện đầu tư phát triển điện nông thôn vượt trước 1 năm so với chỉ tiêu Kế hoạch 5 năm 2011-2015 được Thủ tướng Chính phủ giao;

- Giảm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải và phân phối từ 10,15% năm 2010 xuống còn 8,0% năm 2015;

- Độ tin cậy cung cấp điện được nâng cao hơn, thời gian mất điện bình quân của khách hàng giảm từ 8.077 phút/khách hàng trong năm 2012 xuống còn 2.110 phút/khách hàng trong năm 2015;

- Năng suất lao động giai đoạn 2011-2015 tăng bình quân 6,8%/năm, trong đó năng suất lao động năm 2015 tăng 10% so với năm 2014;

- Sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, hoàn thành các nghĩa vụ đối với nhà nước, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

 


  • 07/01/2016 05:21
  • Minh Hạnh
  • 5434


Gửi nhận xét