EVN tặng Kỷ niệm chương ngành Điện cho Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Sáng 8/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam cho bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB), nhằm ghi nhận những đóng góp của bà đối với ngành Điện trong thời gian qua.

Dự lễ trao Kỷ niệm chương có ông Franz Gerner- Điều phối viên năng lượng WB; ông Văn Tiến Hùng - Chuyên gia cao cấp về năng lượng của WB.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Phó tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cùng đại diện các Ban chuyên môn của EVN, đại diện lãnh đạo các Tổng công ty Điện lực.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao tặng Kỷ niệm chương của ngành Điện cho bà Victoria Kwakwa - Ảnh: Ng.Tuấn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Dương Quang Thành vui mừng thông báo với bà Victoria Kwakwa những thành tựu cơ bản mà EVN đã đạt được trong những năm qua với sự đồng hành của WB.

Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, với cương vị là Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam từ năm 2009, bà Victoria Kwakwa đã có những đóng góp và hỗ trợ rất lớn đối với ngành Điện.

Tổng giá trị các khoản vay từ WB cho các dự án điện ngày càng tăng cao, quy mô và lĩnh vực hỗ trợ được mở rộng. Riêng trong giai đoạn 2010 - 2015, tổng giá trị vốn đầu tư cho các dự án điện từ nguồn vốn WB đã ký kết đạt trên 2 tỷ USD.

Với nguồn vốn này, EVN đã triển khai hiệu quả nhiều dự án nguồn điện và lưới điện. Qua đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển hạ tầng tại Việt Nam…Kết quả này cũng khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của WB đối với công cuộc đổi mới tại Việt Nam nói chung và ngành Điện nói riêng.

Nhân dịp này Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cũng chúc mừng bà Victoria Kwakwa được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương.

Tại buổi lễ, bà Victoria Kwakwa đã bày tỏ lời cảm ơn Chủ tịch HĐTV EVN cũng như tất cả các lãnh đạo, đồng nghiệp của EVN đã trao cho bà niềm vinh dự này.

Bà Victoria Kwakwa cho biết, với cương vị mới là Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á Thái Bình Dương, bà sẽ cùng với các đồng nghiệp WB tiếp tục hỗ trợ ngành Điện Việt Nam, đảm bảo mối quan hệ hợp tác giữa WB và EVN sẽ thành công và tiếp tục được nâng lên tầm cao mới.


  • 08/04/2016 03:19
  • Ngọc Tuấn
  • 5791


Gửi nhận xét