EVN xây dựng chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý

Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN),  Ban Tổ chức và Nhân sự EVN phối hợp với Trường Đại học Điện lực vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp 2, 3”.

Các đại biểu tham gia Hội thảo đang nghiên cứu Chương trình khung và chương trình chi tiết khóa đào tạo do Trường Đại học Điện lực xây dựng.

Góp ý cho chương trình khung và chương trình chi tiết do Trường Đại học Điện lực xây dựng, đại diện Ban Tổ chức và Nhân sự, các Tổng công ty Điện lực, Genco 1, 2, 3… cho rằng: Nên khảo sát lại các đối tượng để giảm tải phần lý thuyết cho những đối tượng đã có bằng tiến sĩ, thạc sĩ quản trị doanh nghiệp, hoặc miễn học lý thuyết cho các đối tượng này…; cần bám sát vào kiến thức thực tế mà các đối tượng được đào tạo đang trực tiếp làm việc; chương trình nên rút gọn xuống khoảng 20 ngày (theo chương trình xây dựng là 25 ngày) và nên chia khóa đào tạo thành 2-3 đợt, bởi các đối tượng được đào tạo đều là cán bộ lãnh đạo, quản lý, không thể rời xa công việc trong  thời gian dài…

Ngoài ra, đại diện các đơn vị cũng đề nghị: Đối với chương trình đào tạo cho đối tượng cấp 2, nên mời các giảng viên đến từ các tập đoàn, tổng công ty lớn trên thế giới mà EVN có mối quan hệ. Đặc biệt, nên tổ chức đào tạo thí điểm khoảng 2-3 lớp, sau đó tổng kết, rút kinh nghiệm, bổ sung, để chương trình đào tạo đạt được hiệu quả cao nhất.

Được biết, đây là năm đầu tiên EVN tổ chức chương trình đào tạo, chuẩn hóa trình độ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhằm mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất, năng lực tốt; có cơ cấu phù hợp với chiến lược phát triển của Tập đoàn; đảm bảo sự chuyển tiếp, liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ và đáp ứng được nhu cầu và nhiệm vụ mà Tập đoàn giao phó.

Đối tượng cấp 2 bao gồm: Chủ tịch, thành viên Hội đồng thành viên; tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, kế toán trưởng và tương đương của các đơn vị cấp 2; lãnh đạo các ban và văn phòng Tập đoàn; các đối tượng thuộc diện quy hoạch.

Đối tượng cấp 3 bao gồm: Giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng và tương đương của các đơn vị thành viên 9 tổng công ty; lãnh đạo các ban và văn phòng của tổng công ty; các công ty con, các đơn vị trực thuộc; các đối tượng thuộc diện quy hoạch.

 


  • 30/05/2014 01:30
  • Hồng Hoa
  • 4611


Gửi nhận xét