EVNCPC sẽ đầu tư lưới điện đến hàng rào doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

Đó là khẳng định của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư tại buổi làm việc sáng 9/4 với UBND tỉnh Quảng Trị về việc đầu tư xây dựng các dự án cấp điện cho các công trình trọng điểm, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Trung sớm có kế hoạch, triển khai đầu tư 2 trạm biến áp 110kV, gồm: Đường dây và trạm biến áp 110kV Khu kinh tế Đông Nam với công suất 1x40MVA (vị trí tại xã Hải An, huyện Hải Lăng) và đường dây và TBA 110kV Bắc Hồ Xá với công suất 1x40MVA (vị trí tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh) nhằm cấp điện cho các dự án động lực của tỉnh đã được khởi công triển khai xây dựng và cấp điện cho phụ tải hiện hữu tăng trưởng cho giai đoạn 2023 -2025.

Trao đổi tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung Ngô Tấn Cư cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã luôn đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với ngành Điện trong thời gian qua, đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi để Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc EVNCPC trong việc đầu tư, xây dựng các dự án và quản lý vận hành lưới điện.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung cùng các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc cũng đã thông tin về tình hình hoạt động của doanh nghiệp thời gian qua; đồng thời trả lời các kiến nghị của địa phương nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc triển khai một số dự án cấp điện cho các công trình trọng điểm, các khu công nghiệp trên địa bàn.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư phát biểu trong buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị

Đối với đề nghị cấp điện đến hàng rào khu công nghiệp, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung Ngô Tấn Cư khẳng định: “Nếu cam kết có phụ tải đúng yêu cầu, ngành Điện sẽ đầu tư lưới điện đến chân hàng rào doanh nghiệp”. Theo đó, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung đồng tình với đề xuất của UBND tỉnh đối với việc triển khai đầu tư 2 trạm biến áp 110kV tại các huyện Hải Lăng và Vĩnh Linh với điều kiện tỉnh phải cam kết có phụ tải để ngành Điện có cơ sở kiến nghị bổ sung quy hoạch và đầu tư lưới điện đảm bảo đồng bộ và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của dự án.

Đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nếu đảm bảo được một số điều kiện liên quan, ngành Điện cũng sẽ ưu tiên đầu tư cấp điện theo tiến độ các dự án.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, thẳng thắn, tích cực của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Nhấn mạnh về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, việc đầu tư các dự án cấp điện cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn là hoàn toàn phù hợp với Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và cũng phù hợp với mục tiêu mà Tổng công ty Điện lực miền Trung đang hướng đến.

Về phía tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị và các đơn vị quản lý dự án để dự án được triển khai đảm bảo đúng tiến độ và đưa vào khai thác thuận lợi.


  • 10/04/2024 04:33
  • Phước Thành
  • 1243