EVNCPC triển khai nhiệm vụ năm 2013

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng; ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN; ông Phạm Lê Thanh Tổng giám đốc EVN đã tham dự hội nghị.

Năm 2012, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, EVNCPC đã vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao với sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty thực hiện đạt 10,27 tỷ kWh (bằng 101,13% kế hoạch EVN giao), trong đó điện xuất khẩu sang Lào và Campuchia là 47,07 triệu kWh, tăng 13,38% so với năm 2011. Điện phục vụ công nghiệp chiếm tỷ trọng 42,76% trong tổng sản lượng điện thương phẩm; điện dùng cho thương nghiệp và dịch vụ tăng 27,17%.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, điện sản xuất do EVNCPC thực hiện đã đạt 131,20 triệu kWh (Sản lượng phát diesel là 3,05 triệu kWh, tăng 0,48 triệu kWh so với năm 2011 do tăng sản lượng điện phát nhà máy điện Lý Sơn với thời gian phát 06 giờ/ngày và chế độ phát liên tục tất cả các ngày cho cả huyện (từ 1/7/2012), so với trước đây chỉ phát cách ngày.

Ngoài điện mua từ EVN,  hiện nay EVNCPC đã mua điện từ 79 nhà máy thuỷ điện nhỏ với tổng công suất 644,5 MW, tổng sản lượng năm 2012 là 2,19 tỷ kWh, chiếm 20,08% tổng sản lượng điện mua toàn Tổng công ty. Đây là nguồn tại chỗ chiếm tỉ trọng ngày càng đáng kể trong cân đối nguồn điện của Tổng công ty, đáp ứng được một phần khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn vào mùa khô. Tuy nhiên, do hầu hết các nhà máy này đều không có hồ điều tiết nên khó chủ động trong việc huy động, một số nhà máy đấu nối tạm thời, vào lưới chưa đúng quy hoạch làm ảnh hưởng đến chất lượng điện áp và tăng tổn thất điện năng của lưới điện khu vực.

Với mục tiêu đảm bảo cung ứng điện cho phát triển KT-XH và đời sống nhân dân các tỉnh miền trung, Tây Nguyên, EVNCPC đã đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013, đó là: Phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt 11,55 triệu kWh, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 7%, tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm; phấn đấu tăng năng suất lao động từ 7 - 10%...

Ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đại diện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân trong các đơn vị trực thuộc EVNCPC đã có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất.

Phát biểu chỉ đạotại Hội nghị, ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN đã biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và công nhân viên chức EVNCPC trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, hiệu quả, góp phần quan trọng đưa điện đến các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo trên địa bàn các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Bước sang năm 2013, những nhiệm vụ quan trọng mà EVNCPC phải nỗ lực thực hiện, đó là đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội các tỉnh miền Trung trong bối cảnh dự báo có khó khăn về nguồn điện do khí hậu không thuận lợi. Bên cạnh đó cần chú trọng tạo bước đột phá trong công tác giao tiếp, phục vụ khách hàng, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để cộng đồng xã hội hiểu và đồng cảm với những khó khăn của EVN.

Tại Hội nghị, EVNCPC đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong những năm qua, trao Cờ thi đua của EVN cho các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2012

Ông Phạm Lê Thanh - Tổng giám đốc EVN trao cờ thi đua của EVN cho các đơn vị thuộc EVNCPC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2012

 


  • 23/01/2013 12:39
  • Tin và ảnh: Anh Vũ
  • 2967