Hệ thống điện thành phố Hồ Chí Minh hướng đến an toàn, chất lượng, mỹ quan

Đưa Trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên của ngành Điện vào vận hành, thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử, tích cực lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện mình, hàng loạt chương trình tiết kiệm điện sáng tạo hiệu quả và quyết liệt đã được triển khai…

Những hành động vì khách hàng của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) trong năm 2012 đã được Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 của EVN HCMC vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

2012 nhiều cái nhất

Chia sẻ về công tác sản xuất, kinh doanh năm 2012, đặc biệt là công tác chăm sóc khách hàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Phước  – Chủ tịch, Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết: Sản lượng điện thương phẩm của Thành phố năm 2012 đã đạt trên 16,7 tỷ kWh, tăng 6,17% so với năm 2011, chỉ số tổn thất điện năng là 5,54% giảm 0,22% so với năm 2011, sản lượng điện tiết kiệm đạt 468,43 triệu kWh, bằng 2,8% điện thương phẩm.

Như vậy, nếu so sánh tỷ lệ tăng trưởng điện năng/tăng trưởng GDP thì hiệu quả sử dụng điện của Thành phố Hồ Chí Minh xếp vào cao nhất cả nước, chỉ số tổn thất điện năng thấp nhất trong khối các tổng công ty phân phối điện.

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đại diện trao Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Công thương cho các đơn vị thuộc EVN HCMC đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh năm 2012

Công tác nâng cấp dịch vụ chăm sóc khánh hàng được EVN HCMC chú trọng đặc biệt. Cụ thể, từ tháng 7/2012, EVN HCMC đã đưa Trung tâm chăm sóc khách hàng đầu tiên của ngành Điện vào hoạt động. Hoạt động của Trung tâm thực sự đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện cũng như phục vụ tốt cho các ngành hạ tầng kỹ thuật khác trên địa bàn Thành phố.

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, cải cách hành chính, giảm chi phí giá thành cũng như thực hiện mục tiêu điện tử hóa, hiện đại hóa trong công tác quản trị doanh nghiệp, tháng 12/2012, Tổng công ty đã thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động thanh toán. Trong năm 2012, nhiều hội nghị ngành Điện gắn bó với địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển đã được EVN HCMC tổ chức, được cộng đồng xã hội và khách hàng đánh giá cao.

Với mục tiêu góp phần đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, trong năm qua, EVN HCMC đã hoàn thành khối lượng lớn các công việc liên quan như chỉnh trang hàng trăm km dây thông tin, di dời hàng nghìn trụ điện giữa đường, hẻm, xử lý trên 1 nghìn điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện...

Từ những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện những năm qua, EVN HCMC đã nhận được Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trong năm 2012 và Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Thành phố Hồ Chí Minh lung linh ánh sáng mà vẫn tiết kiệm điện

2013 – năm chất lượng cung ứng điện và an toàn, mỹ quan cho hệ thống

Bước sang năm 2013, EVN HCMC phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm trên 18 tỷ kWh góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP của Thành phố từ 9,5 -10%. Theo ông Lê Văn Phước  – Chủ tịch, Tổng Giám đốc EVN HCMC: Năm 2013, với chủ đề của năm là “Nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo an toàn mỹ quan hệ thống điện, Tổng công ty sẽ quyết liệt hơn nữa trong công tác đảm bảo cung ứng điện năng, hạn chế tối đa sự cố, giảm thời gian cắt điện, mất điện của hệ thống thông qua các biện pháp kỹ thuật, thắt chặt kỷ luật lao động, tăng cường thanh, kiểm tra và kiên quyết xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện.  

Trong công tác chăm sóc khách hàng, EVN HCMC quyết tâm tạo sự gắn bó chặt chẽ với khách hàng thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền, tiếp xúc với người dân để nhân dân hiểu thông cảm với những khó khăn của ngành Điện, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhân viên EVN HCMC cần quá triệt sâu sắc: Ngành Điện phải phục vụ theo yêu cầu chính đáng của khách hàng chứ không phải theo cơ sở hạ tầng sẵn có; tích cực chủ động trách nhiệm với công việc; Lãnh đạo Tổng công ty sẽ nghiêm khắc với những vi phạm lặp lại và có tính hệ thống.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các đơn vị thuộc EVN HCMC đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh năm 2012

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vượng biểu dương những nỗ lực của toàn thể CBCVN EVN HCMC trong công tác sản xuất, kinh doanh năm 2012. Năm 2013, EVN HCMC cần nỗ lực hơn nữa nhằm góp phần vào việc tạo dựng hình ảnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam không chỉ mạnh về tiềm lực kinh tế mà còn có trách nhiệm cao với cộng đồng xã hội, với đất nước. Để làm được điều này không phải chỉ nói mà phải bằng việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ mong muốn EVN HCMC sẽ phấn đấu để vươn lên trở thành một Tổng công ty phân phối điện hàng đầu trong khu vực thông qua việc đầu tư vào những thế mạnh sẵn có trong sản xuất, kinh doanh, không ngừng nâng cấp các dịch vụ theo hướng hiện đại và hoàn chỉnh hơn.


  • 19/01/2013 10:49
  • Bài và ảnh: Vũ Lam
  • 2647