EVNHCMC nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số

Năm 2023, song song với việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số.

Tại cuộc họp trực tuyến rà soát việc triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023 vào ngày 1/2, ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh, ngành Điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Tổng công ty, các đơn vị thành viên đều có trách nhiệm chia sẻ khó khăn chung của ngành. Đối với mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải quyết tâm thực hiện tốt 14 chỉ tiêu mà tổng công ty đã đề ra. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm phấn đấu đạt kế hoạch EVN giao là 27,35 tỷ kWh (tăng 3,5% so với năm 2022) và sản lượng điện tiết kiệm phấn đấu đạt mức ≥ 2% điện thương phẩm.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC chủ trì buổi làm việc triển khai nhiệm vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2023 của tổng công ty

Ông Bùi Trung Kiên yêu cầu, các công ty điện lực thành viên chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2022, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao trong năm 2023. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãnh phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Trong năm 2023, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả như: tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của điều độ hệ thống điện quốc gia; tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, giờ cao điểm.

Ông Bùi Trung Kiên cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Năm 2022, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện như: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 99,9%. Tổng công ty đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH). Cũng trong năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,5%. Chỉ số tiếp cận điện năng tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn, thời gian bình quân thực hiện đầu tư cấp điện cho khách hàng (thủ tục liên quan đến ngành Điện) qua lưới điện trung áp là 3,08 ngày.


  • 02/02/2023 10:34
  • PV
  • 3921