EVNHCMC nỗ lực hoàn thành các công trình điện trong mùa dịch

6 tháng đầu năm 2021, vượt qua những khó khăn do giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã hoàn thành 100% kế hoạch khởi công và đóng điện các công trình đầu tư xây dựng lưới điện.

Cụ thể, EVNHCMC đã khởi công 5 công trình xây mới, cải tạo, tăng cường công suất các đường dây và trạm biến áp 110/220kV như dự án Nhánh rẽ 220kV Tân Sơn Nhất, TBA 110kV Bình Lợi, TBA 110kV Chợ Lớn, TBA Hoả Xa, đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai. Đồng thời, hoàn thành đóng điện đưa vào sử dụng 2 công trình “Cải tạo đường dây 110kV Phú Lâm – Phú Định mạch 1 và 2” và “Cải tạo đường dây 110kV Hóc Môn – Bà Quẹo”.

EVNHCMC nỗ lực đảm bảo tiến độ các công trình điện trên địa bàn

Trong 6 tháng đầu năm, dịch COVID-19 bùng phát trở lại khiến việc triển khai các công trình đầu tư xây dựng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Đa số các công trình đều nằm trên các tuyến đường bộ - thuỷ hỗn hợp với mật độ phương tiện di chuyển cao và phức tạp. Thậm chí ở một số khu vực, các vật tư thiết bị phải vận chuyển hoàn toàn thủ công do phương tiện cơ giới lớn không thể tiếp cận hiện trường nằm giữa khu dân cư.

Trước thực trạng đó, EVNHCMC đã cùng các nhà thầu nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, lập kế hoạch thi công chi tiết, phù hợp với địa hình mỗi công trình. Song song đó, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc tham vấn cộng đồng, tuyên truyền cho người dân đồng thuận và ủng hộ để đảm bảo tiến độ xây dựng các công trình điện.

Thời gian tới, EVNHCMC sẽ nỗ lực tập trung nguồn lực để triển khai hàng loạt các công trình trọng điểm như: khởi công TBA 220kV Tân Sơn Nhất, các TBA 110kV Linh Đông, An Hạ, An Phú Đông; cải tạo trạm 110kV Thủ Đức Đông và Tân Thuận; tiếp tục hoàn thành đóng điện và đưa vào vận hành 8 công trình đang triển khai xây dựng.

EVNHCMC cũng đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng để nâng cao hiệu quả quản lý như: số hóa hồ sơ, trình tự thủ tục thẩm định, trình duyệt; giám sát online công trường thi công; xây dựng nhật ký thi công điện tử; sử dụng và khai thác hiệu quả chương trình IMIS, các ứng dụng công nghệ thông tin; thí điểm ứng dụng công nghệ mới như khảo sát không ảnh, thiết kế 3D và mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động đầu tư xây dựng.

EVNHCMC đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Thành ủy và UBND Thành phố Hồ Chí Minh các cơ chế đặc thù, có tính đột phá để đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các công trình điện, đảm bảo độ dự phòng cung cấp điện cho thành phố trong giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn tiếp theo. 


  • 08/07/2021 04:03
  • Đức Hùng
  • 6336