EVNNPC: Thi đua chỉnh trang lưới điện trung hạ thế

Chương trình thi đua “Tuyến đường có hệ thống lưới điện đảm bảo an toàn, mỹ quan” là một trong những sáng kiến của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), phát động trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, triển khai từ ngày 1/12/2015. EVNNPC là Tổng công ty phân phối đầu tiên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam khởi xướng và phát động chương trình thi đua này.

Tại Hội nghị “Sơ kết công tác chỉnh trang lưới điện trung hạ thế đảm bảo an toàn – sạch đẹp – mĩ quan” vừa được tổ chức mới đây, đại diện Ban Kỹ thuật EVNNPC cho biết, trên hệ thống lưới điện hiện còn có rất nhiều loại dây cáp viễn thông chồng chéo, cáp trục dự phòng chưa được bó gọn, nhiều đoạn dây bị võng; các quảng cáo, rao vặt che mất phần cảnh báo nguy hiểm trên các cột điện, tụ điện; hành lang lưới điện bị xâm hại bởi biển quảng cáo hoặc cây cối gây khó khăn trong công tác quản lý vận hành, sửa chữa lưới điện, ảnh hưởng đến việc tác nghiệp của công nhân trên lưới... Tất cả những điều trên khiến không đảm bảo an toàn cho lưới điện, gây mất mỹ quan đô thị.

Trước thực trạng đó, nhằm đảm bảo an toàn cho lưới điện, phòng chống sự cố, mỹ quan đô thị, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPC đã ban hành Chỉ thị liên tịch về việc thực hiện Chương trình thi đua Chỉnh trang lưới điện trung và hạ thế, đảm bảo an toàn - sạch đẹp - mỹ quan. Trước khi triển khai nhân rộng việc chỉnh trang, mỗi công ty điện lực phải đăng ký thực hiện 01 tuyến phố tại thành phố, thị xã ở địa phương.

Các công việc được thực hiện trong đợt chỉnh trang bao gồm: Kiểm tra xử lý, loại bỏ các loại dây cáp viễn thông các loại; tổ chức phân tách, bó gọn gàng; phát quang hành lang; bóc hết quảng cáo rao vặt trên cột điện, tủ biến thế và sơn lại mới. Các loại cáp viễn thông, cáp điện được phân tách, gắn biển tên nhận biết rõ ràng.

Đánh giá sau 3 tháng triển khai Chương trình thi đua, ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho rằng, chỉnh trang lưới điện trung hạ thế là công việc thường xuyên đã được các công ty điện lực tiến hành nhằm đảm bảo an toàn cho việc quản lý vận hành của công nhân trên lưới, an toàn cho người sử dụng điện. Công việc này vừa mang tính nội bộ, vừa thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Trong thời gian tới, các công ty điện lực cần nâng cao nhận thức trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong cách thực hiện. Tranh thủ sự ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương, tăng cường phối hợp với các bên liên quan để tiếp tục chỉnh trang chương trình lưới điện đảm bảo hiệu quả hơn nữa.

Theo kế hoạch của EVNNPC, thời gian thực hiện chỉnh trang lưới điện trên các tuyến phố, tuyến đường tại các thành phố, thị xã kết thúc trong năm 2016, các đô thị còn lại được hoàn thiện trong năm 2017.


  • 25/05/2016 03:53
  • Mai Phương
  • 6268