EVNNPT phấn đấu hoàn thành 47 công trình lưới điện cao áp

Đây là một trong những mục tiêu kế hoạch đầu tư xây dựng của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) năm 2019. Tổng công ty cũng dự kiến khởi công 33 dự án lưới điện cao áp trong năm nay.

Cụ thể, EVNNPT phấn đấu đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình quan trọng cấp điện cho miền Nam như: Các đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, Long Phú - Ô Môn, Sông Hậu - Đức Hòa (giai đoạn 1); các TBA 500 kV Tân Uyên, Đức Hòa...

Đặc biệt, EVNNPT phấn đấu hoàn thành các công trình trọng điểm đảm bảo cung cấp điện cho Hà Nội và các khu vực kinh tế trọng điểm như: Đường dây 500 kV Thường Tín - Tây Hà Nội, nâng công suất các TBA 220 kV Đình Vũ, Sơn Tây, Nho Quan, Dung Quất,...

Để đạt được mục tiêu trên, EVNNPT triển khai sớm công tác chuẩn bị đầu tư và thỏa thuận tuyến, mặt bằng để có đủ thời gian cho các giai đoạn tiếp theo.

Cùng với đó, sẽ quản lý chặt chẽ và đẩy nhanh tiến độ phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, khả thi, thiết kế kỹ thuật; kiểm tra chặt chẽ chất lượng hồ sơ tư vấn trước khi trình duyệt để tránh trường hợp hiệu chỉnh nhiều lần.  

Tổng công ty cũng sẽ triển khai rộng rãi công nghệ khảo sát và thiết kế 3D. Tập trung hoàn thành các tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế, hợp đồng mẫu để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và giảm thiểu thời gian tác nghiệp trong quá trình kiểm tra, thẩm định dự án. Triển khai áp dụng thiết kế chuẩn cho trạm biến áp và đường dây.

Tăng cường bám sát chính quyền địa phương để tranh thủ sự ủng hộ giải quyết các vướng mắc trong công tác GPMB kịp thời, tạo điều kiện để nhà thầu thi công công trình đảm bảo tiến độ.

Được biết, trong năm 2018, EVNNPT khởi công được 31 dự án theo kế hoạch. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện theo yêu cầu của các tổng công ty Điện lực, Tổng công ty còn khởi công thêm 12 dự án ngoài kế hoạch.

Năm vừa qua, Tổng công ty cũng đóng điện được 50 dự án theo kế hoạch, 4 dự án ngoài kế hoạch. Trong đó có các công trình lưới điện quan trọng đảm bảo cấp điện TP Hà Nội và khu kinh tế trọng điểm miền Bắc như: Đường dây 500/220 kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2; nâng công suất TBA 500 kV Phố Nối, Đông Anh; các TBA 220 kV Phú Thọ, Nông Cống, Lưu Xá, Quang Châu, Quỳnh Lưu. Ngoài ra, các dự án trọng điểm đảm bảo cấp điện miền Nam đã hoàn thành như: Nâng công suất TBA 500 kV Tân Định; các TBA 220 kV Đức Hòa, Uyên Hưng, Vũng Tàu,…