Hà Nội: Xe ben đổ đất gây sự cố điện

21h30 ngày 03/03/2011, xe ben mang biển kiểm soát 30U- 9740 của Hợp tác xã Phú Phương trong quá trình lên ben đổ đất đã bất cẩn vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao thế gây sự cố lưới điện 110 kV tại khoảng cột số 21, 22 lộ 178 đường dây 110 kV từ Trạm 110 kV Hà Đông đi Trạm 110 kV Mai Động.

Sự cố xảy ra đã làm gián đoạn việc cung cấp điện cho 2 máy biến áp Văn Điển và Tía, gây mất điện trên diện rộng tại khu vực Thanh Trì và Thường Tín. Ngay sau khi nhận được tin từ Trung tâm Điều độ - Thông tin Điện lực TP Hà Nội, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội đã tiến hành đóng lại điện và cử công nhân xuống ngay hiện trường để kiểm tra sự cố.

Sự cố không gây thiệt hại nghiêm trọng về người và việc khắc phục đã được tiến hành ngay lập tức. Tuy nhiên, đây  cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc vi phạm hành lang lưới điện cao áp của các cá nhân, đơn vị và ý thức, trách nhiệm của những người gây ra sự cố.

Vị trí xảy ra sự cố là công trình do Cienco 5 làm chủ đầu tư. Sở Công Thương Hà Nội, Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội và các cơ quan chức năng đã nhiều lần kết hợp cùng chủ đầu tư, đơn vị thi công đi thực nghiệm hiện trường để cảnh báo về việc vi phạm hanh lang an toàn lưới điện cao áp, cũng như liên tục có những công văn gửi các bên liên quan đôn đốc nhắc nhở về việc thực thi an toàn hành lang lưới điện.


  • 04/03/2011 05:38
  • Theo: EVN HANOI
  • 3253