Tham dự Hội nghị có lãnh đạo – người phát ngôn của 5 tổng công ty điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm Thông tin Điện lực và đại diện lãnh đạo một số nhà máy điện.
Toàn cảnh Hội nghị công tác tuyên truyền EVN năm 2012 Ảnh: Ngọc Thọ
|
Năm 2012, hoạt động của Tập đoàn đứng trước những thử thách rất lớn, theo đó, công tác tuyên truyền cũng phải đối diện với những áp lực không nhỏ từ dư luận xã hội và cộng đồng. Chính vì vậy, Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả hoạt động truyền thông năm 2011, thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Bên cạnh nhiều đề xuất, kiến nghị rất tâm huyết đối với công tác truyền thông của Tập đoàn, các đơn vị cũng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm “xương máu” của mình trong công tác tác này.
Năm 2011, đã có 3.400 tin, bài về hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên các phương tiện truyền thông.
|
|
Điện luôn là một vấn đề nóng trên diễn đàn báo chí và trong dư luận, vì thế, trong những năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền đã được lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị quan tâm, chú trọng hơn, bám sát các vấn đề dư luận quan tâm. Toàn Tập đoàn cũng đã tăng cường, phối hợp với các cơ quan báo chí, tạo sự đồng cảm trong cộng đồng. Ấn phẩm Tạp chí Điện lực – cơ quan ngôn luận của Tập đoàn cùng các trang web: evn.com.vn, tietkiemnangluong.vn cũng đảm bảo thông tin cập nhật, đầy đủ, chính xác về lĩnh vực điện lực, thu hút được ngày càng nhiều sự quan tâm của độc giả trong và ngoài ngành.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số đơn vị vẫn chưa thực sự quan tâm đến truyền thông nội bộ, cũng chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí. Việc kiểm tra, xác minh và phản hồi thông tin báo chí còn chưa kịp thời. Việc xử lý khủng hoảng thông tin còn lúng túng, chưa chủ động và thiếu tính chuyên nghiệp…
Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc khẳng định: Tại các đơn vị, để đảm bảo hiệu quả truyền thông, trước hết phải phụ thuộc sự quan tâm và đánh giá đúng vai trò công tác này của lãnh đạo nhằm tạo điều kiện về kinh phí, cơ chế. Ngành Điện có hoạt động đặc thù với nhiều lĩnh vực, mỗi đơn vị phải đối mặt với những khó khăn riêng trong công tác tuyên truyền. Vì thế, rất cần sự định hướng thông tin thống nhất trong và ngoài Tập đoàn về các mặt hoạt động, cần tăng cường sự liên kết dọc giữa các bộ phận làm công tác truyền thông toàn ngành (từ Tập đoàn, Trung tâm Thông tin Điện lực đến các đơn vị thành viên, trực thuộc). Các đơn vị cũng cần hoàn thiện bộ máy làm công tác truyền thông, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho người phát ngôn và đội ngũ làm công tác tuyên truyền… Từ đó, Tập đoàn và tất cả các đơn vị mới có thể chủ động và thực sự chuyên nghiệp trong công tác truyền thông, xử lý khủng hoảng thông tin…
Một số định hướng công tác tuyên truyền năm 2012 của EVN:
Yêu cầu:
- Chủ động cung cấp thông tin và quán triệt đến toàn thể người lao động trong đơn vị về quan điểm chỉ đạo, những thuận lợi, khó khăn, thách thức của Tập đoàn, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức.
- Tăng cường truyên truyền trong lĩnh vực, địa bàn đơn vị quản lý cho cộng đồng.
- Chủ động cung cấp thông tin thường xuyên, phối hợp, hợp tác chặt chẽ với các cấp chính quyền, đoàn thể, nhân dân, các cơ quan thông tấn, báo chí, tạo sự hiểu biết, thông cảm, chia sẻ và đồng thuận với ngành Điện.
Nội dung chính:
- Tập trung phản ánh những cố gắng, nỗ lực của Tập đoàn và các đơn vị trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Phản ánh những khó khăn, vất vả của CBCNV ngành Điện và hiệu quả lao động của CBCVN toàn Tập đoàn.
- Kịp thời cung cấp thông tin quảng bá cho các sự kiện lớn, mang tính xã hội cao.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, an toàn…
|