Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2020

Đây là thông tin được ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tại cuộc họp tổng kết công tác tổ chức Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn năm 2017. Cuộc họp diễn ra chiều nay (ngày 1/2).

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu trao chứng nhận Thợ giỏi  cấp Tập đoàn năm 2017 cho các thí sinh khối phân phối điện - Ảnh: Huyền Thương

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết: Tập đoàn sẽ tiếp tục duy trì Hội thi Thợ giỏi để tạo điều kiện cho người lao động trực tiếp thể hiện trình độ tay nghề của mình cũng như giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Hội thi năm 2020 vẫn hướng tới lực lượng lao động trực tiếp của các đơn vị.

Rút kinh nghiệm từ công tác tổ chức Hội thi năm 2017, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu các Ban chuyên môn của EVN cần xây dựng, chuẩn bị đề thi từ cuối năm 2019 với ngân hàng câu hỏi nhiều hơn; sát với nhu cầu thực tế hơn.

Để tăng thêm tính khách quan,  thành viên Ban giám khảo của Hội thi cũng sẽ được cân nhắc việc mời các chuyên gia ngoài EVN hoặc những chuyên gia nguyên là cán bộ của EVN (đã nghỉ hưu).

Hội thi lần tới cũng có thể được điều chỉnh để tất cả các khối thi diễn ra cùng lúc, tại cùng một địa điểm nhằm giảm áp lực cho công tác tổ chức (thay vì 4 hội thi tại 4 địa điểm với khung thời gian khác nhau như năm vừa qua), đồng thời tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn đối với CBCNV trong Tập đoàn - ông Ngô Sơn Hải cho biết.

Đánh giá chung về Hội thi Thợ giỏi cấp EVN năm 2017, Ban Tổ chức cho rằng Hội thi đã đạt được cả 3 mục tiêu về nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động cho đội ngũ lao động trực tiếp; tạo điều kiện giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị và tuyên dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi; đánh giá được chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện và thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất.