Hợp tác phòng cháy chữa cháy và an toàn điện giữa Điện lực Bắc Hà và Công an Si Ma Cai

Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai) và Công an huyện Si Ma Cai vừa ký kết quy chế phối hợp trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và sử dụng hệ thống điện. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân, cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện về việc bảo đảm an toàn PCCC và điện.

Tham dự buổi lễ ký kết có ông Hoàng Văn Dương, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai; ông Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Điện lực Bắc Hà (PC Lào Cai); ông Nguyễn Văn Trung, Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai cùng các lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Theo quy chế phối hợp, Điện lực Bắc Hà và Công an huyện Si Ma Cai sẽ chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC và điện cho các đối tượng trên địa bàn huyện. Các hoạt động này nhằm giúp người dân nắm được tình hình cháy nổ và tai nạn điện gần đây, nguyên nhân và hậu quả của chúng, cũng như các biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. Đặc biệt, các hoạt động này sẽ tập trung vào việc hướng dẫn người dân tự kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh; cách sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ và cách cấp cứu cho người bị điện giật.

Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Điện lực Bắc Hà và ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Công an huyện Si Ma Cai ký kết quy chế phối hợp.

Qua việc ký kết quy chế phối hợp, Điện lực Bắc Hà và Công an huyện Si Ma Cai mong muốn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đảm bảo an toàn PCCC và điện cho người dân, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời góp phần xây dựng huyện Si Ma Cai ngày càng phát triển.

Năm 2024, UBND tỉnh Lào Cai đã ra công văn yêu cầu các địa phương  tập trung phòng ngừa cháy, nổ do hệ thống, thiết bị điện; nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm kiềm chế, không để gia tăng số vụ cháy, nổ so với năm 2023. Đây là mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm UBND tỉnh Lào Cai đặt ra trong năm 2024 tại Kế hoạch số 119/KH-UBND ngày 22/02/2024 về công tác PCCC và CNCH và phát động phong trào “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn tỉnh.


  • 05/03/2024 04:52
  • Nguyễn Hiền
  • 1929