Khai mạc Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN lần thứ 3 năm 2014

Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN lần thứ 3 năm 2014 do Ban Quan hệ cộng đồng Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) tổ chức đã khai mạc sáng nay (6/11) tại Hà Nội.

 

Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN lần thứ 3 - năm 2014. Ảnh: Thạch Lam

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn và gần 150 đại biểu, học viên là lãnh đạo một số ban chuyên môn của Cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo/người phát ngôn các đơn vị trực thuộc EVN.

Đây là khóa tập huấn thường niên do EVN giao Trung tâm Thông tin Điện lực tổ chức từ năm 2012. Mỗi năm, bên cạnh việc trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản làm “hành trang” cho lãnh đạo, người phát ngôn của các đơn vị, nội dung tập huấn được Ban tổ chức liên tục đổi mới, xây dựng sát với thực tế công tác truyền thông của toàn Tập  đoàn, cùng với phương thức giảng dạy, học tập hiện đại và mới mẻ, đề cao sự tương tác giữa giảng viên và học viên, tạo sự chủ động cho người học.

Tại hội nghị tập huấn năm nay, nội dung đào tạo trọng tâm là phát ngôn khi xảy ra khủng hoảng truyền thông. Theo đó, học viên sẽ được cung cấp kiến thức và kỹ năng nhận diện, phân tích nguyên nhân, chỉ đạo xử lý khủng hoảng truyền thông và phát ngôn khi xảy ra khủng hoảng. Qua khóa tập huấn, lãnh đạo/người phát ngôn các đơn vị ngành Điện sẽ được bổ sung kỹ năng phát ngôn, quản lý, kiểm soát thông tin trên mạng xã hội – đang được mệnh danh là “quyền lực thứ năm” trong xã hội hiện đại.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị - Ảnh: Ngọc Tuấn

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cho rằng, những đóng góp của ngành Điện đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân là rất lớn, tuy nhiên nguyên nhân sâu xa khiến cho EVN và các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua trở thành "tâm điểm" của báo chí - truyền thông, những nỗ lực, cống hiến của người lao động toàn Tập đoàn chưa thực sự được xã hội nhìn nhận một cách chính xác là do “chúng ta làm được nhiều nhưng chưa biết cách nói ra, chưa làm cho người dân hiểu một cách thấu đáo”.

Ông Tuấn cũng khẳng định, vai trò của lãnh đạo, người đứng đầu các đơn vị ngành Điện với tư cách là người phát ngôn cũng như trong công tác truyền thông của mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Trước những đòi hỏi ngày càng cao của thực tiễn, những khóa tập huấn chuyên sâu về công tác truyền thông dành cho đối tượng này như Hội nghị tập huấn Người phát ngôn EVN là hết sức cần thiết.

Chương trình tọa đàm trong buổi khai mạc - Ảnh: Thạch Lam

“Điểm nhấn” trong buổi khai mạc là Tọa đàm “Người phát ngôn EVN và báo giới: Cùng chia sẻ” với sự tham gia của 2 khách mời là nhà báo Lê Thế Vinh – Trưởng ban Thời sự Báo điện tử Vietnamnet và nhà báo Cầm Văn Kình – Phóng viên Báo Tuổi trẻ. Chương trình đã diễn ra sôi nổi với những câu hỏi và nội dung thiết thực, thu hút được sự quan tâm của các đại biểu và học viên tham dự Hội nghị.

Ngay sau đó, các học viên đã bước vào nội dung tập huấn chính thức với sự truyền đạt của những diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng là diễn giả Nguyễn Thanh Sơn - Tổng giám đốc Công ty Tư vấn truyền thông T&A Ogilvy và Nhà báo Bùi Tiến Dũng – Biên tập viên báo Tuổi trẻ, nguyên Giám đốc truyền thông của Trường đào tạo Doanh nhân PACE.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ 6 – 7/11/2014 với kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng công tác truyền thông của toàn Tập đoàn, góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh tốt đẹp của EVN trong cộng đồng xã hội, xây dựng mối quan hệ 2 chiều gắn bó, hài hòa giữa doanh nghiệp ngành Điện và báo giới.


  • 06/11/2014 10:06
  • H.Tuyết
  • 2932


Gửi nhận xét