Khôi phục hệ thống điện vùng lũ lụt tại Quảng Trị

Những trận bão, lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã gây thiệt hại rất lớn về tài sản của người dân. Đặc biệt, hệ thống điện trong các hộ gia đình bị nước ngập nhiều ngày đã bị hư hỏng đáng kể, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân vùng lũ lụt.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Quảng Trị đã hỗ trợ vật tư, thiết bị và nhân lực khôi phục hệ thống điện chiếu sáng đường giao thông nông thôn và hệ thống điện sau công tơ tại các thôn Phước Điền, xã Hải Định, huyện Hải Lăng và thôn Bích Giang, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ.

Gần 200 hộ dân tại các thôn Phước Điền và Bích Giang đã được khôi phục hệ thống điện trong nhà. 4,5 km hệ thống điện chiếu sáng giao thông nông thôn được sửa chữa, thay mới, đã góp phần tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống sau thiên tai.

4,5 km hệ thống điện chiếu sáng giao thông nông thôn vùng lũ lụt được sửa chữa, thay mới

Ông Nguyễn Minh Phúc, người dân thôn Bích Giang chia sẻ: “Trận lũ vừa qua, nhà tôi bị ngập nước khoảng 1,8m nên toàn bộ bảng điện, cầu dao đều bị ngập nước. Sau khi nước lũ rút, công nhân điện lực đã về kiểm tra giúp bà con có điện lại ngay. Nay Công ty Điện lực Quảng Trị về sửa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà, đặc biệt ngành Điện đã khôi phục lại hệ thống đèn đường chiếu sáng của thôn, bà con ở đây rất vui mừng".

Ông Nguyễn Đăng Phi - Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: "Chương trình Tri ân khách hàng với chủ đề Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ năm 2020, được Công ty Điện lực Quảng Trị triển khai trong thời gian qua với mong muốn hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất. Đặc biệt là đảm bảo cấp điện trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới".

Link gốc