Làm theo gương Bác: Từ những hành động cụ thể

Truyền tải điện Đông Bắc 2 (Công ty Truyền tải điện 1) là tổ chức Đảng duy nhất trong Đảng bộ EVN được Đảng ủy Khối DNTW biểu dương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạp chí Điện lực đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Xuân Hường - Bí thư Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Đông Bắc 2.

PV: Hiện nay, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được các Đảng bộ/Chi bộ chuyển từ học tập sang làm theo, vậy Đảng bộ TTĐ Đông Bắc 2 đã làm theo gương Bác như thế nào, thưa ông?

Ông Phạm Xuân Hường: Đảng bộ đã xác định, sau khi học tập Chỉ thị 05, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên phải thể hiện bằng những việc làm cụ thể, xây dựng chương trình hành động cụ thể, triển khai Nghị quyết, gắn phong trào thi đua lao động sản xuất với những việc làm thiết thực như, xây dựng trạm biến áp kiểu mẫu, đường dây kiểu mẫu, các đội truyền tải điện kiểu mẫu... Kết quả cuối cùng là góp phần vào việc nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, đảm bảo an toàn vận hành hệ thống truyền tải điện, cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo đời sống dân sinh và an ninh quốc phòng.

Trong các năm qua, đặc biệt là trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, lưới truyền tải điện khu vực do TTĐ Đông Bắc 2 quản lý vận hành tuyệt đối an toàn, hoàn thành tốt các chi tiêu kế hoạch được giao: Sản lượng truyền tải điện năm sau cao hơn năm trước hơn 10%; tỷ lệ tổn thất điện năng, điện tự dùng, suất sự cố luôn thấp hơn mức cho phép; không xảy ra các hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực truyền tải điện.

Đảng bộ bộ phận và các chi bộ trực thuộc luôn đoàn kết nhất trí cao, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, đời sống cán bộ, đảng viên, công nhân viên không ngừng được cải thiện. Các chi bộ trực thuộc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy trò lãnh đạo gương mẫu, đi đầu  của mình… 

Đại diện Đảng bộ TTĐ Đông Bắc 2 nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

PV: Đối với người “lính truyền tải” Đông Bắc 2, việc làm theo gương Bác được thể hiện cụ thể như thế nào, thưa ông? 

Ông Phạm Xuân Hường: Những người lính truyền tải chúng tôi luôn tâm niệm dù khó khăn đến đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Để làm tốt nhiệm vụ đó những người lính truyền tải ngoài hội tụ đủ  chuẩn mực đạo đức mà đơn vị ban hành, thì đặc biệt cần có thêm 2 yếu tố cơ bản: Tuân thủ, Tận tâm.

Tuân thủ các quy trình, tuân thủ các quy định, tuân thủ mệnh lệnh sản xuất, tuân thủ sự điều hành của các cấp quản lý. Tận tâm với tổ chức, tận tâm trong công việc là điều không thể thiếu, chính nhờ có sự tận tâm nên những người lính truyền tải sẵn sàng đối diện với gian nguy, với thử thách. Dù đêm đông gió rét hay dông bão, dù giữa trưa hè nắng nóng như thiêu, như đốt, dù núi cao hay vực sâu, những người lính truyền tải vẫn kiên cường bám trụ, bám  đường dây, trạm biến áp, kịp thời kiểm tra, phát hiện, xử lý sự cố.  

Hình ảnh những người lính truyền tải dầm mình trong mưa bão hay phơi người dưới nắng nóng vì mục tiêu đảm bảo an toàn cung cấp điện là hình ảnh rất đời thường, rất đẹp, đồng thời là minh chứng sinh động trong việc làm theo gương Bác. 

PV: Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai và tổ chức thực hiện cuộc vận động tại đơn vị?

Ông Phạm Xuân Hường: Việc học tập và làm theo gương Bác là một quá trình liên tục và lâu dài. Để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, theo tôi, mỗi tổ chức Đảng cần phải cụ thể hóa các tiêu chí, gắn cuộc vận động với các hoạt động sản xuất của đơn vị và đời sống của cán bộ, đảng viên, công nhân viên bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực. 

Nội bộ cần thực sự đoàn kết, mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ là tấm gương sáng, đi đầu trong mọi công việc và biết cách tập hợp, vận động quần chúng tham gia tích cực các phong trào thi đua lao động sản xuất. Phải đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và có những hình thức động viên khen thưởng kịp thời và nhân rộng. Có như vậy, việc học tập và theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác mới mang lại hiệu quả. 

PV: Xin cảm ơn ông! 

Đảng bộ TTĐ Đông Bắc 2:

- Trụ sở: phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng

- Tổng số đảng viên: 47

- Số chi bộ trực thuộc: 6 chi bộ

- Nhiệm vụ: Quản lý vận hành lưới điện truyền tải TP. Hải Phòng, tỉnh Hải Dương, tỉnh Hưng Yên

4 chuẩn mực đạo đức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Đảng bộ TTĐ Đông Bắc 2:

1. Tư tưởng chính trị: Phải có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của Đảng bộ. Tích cực đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

2. Đạo đức, lối sống: Phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, trung thực thắng thắn bảo vệ cái đúng, phê phán cái sai, đoàn kết, gương mẫu, nói đi đôi với làm.

3. Tác phong làm việc: Dân chủ, khách quan, năng động, sáng tạo, khoa học, thực tế, tận tụy với công việc.

4. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Tuân thủ nguyên tắc, tính cấp bậc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đúng thẩm quyền trong thực thi nhiệm vụ. Tích cực học tập lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; chủ động, tự giác, trách nhiệm và phối hợp hiệu quả trong công tác để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.


  • 14/11/2018 02:28
  • Theo Tạp chí Điện lực Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 20317