Lãnh đạo EVN thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

Ngày 6/9, tại Hải Phòng, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân. Tại buổi làm việc, EVN tiếp tục gửi các phần quà thiết thực tới các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Mạnh Thắng - Thành viên HĐTV EVN; Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn; Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc và đại diện các Ban, đơn vị thuộc Tập đoàn.

Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của EVN có đồng chí Lê Minh Thành - Chuẩn đô đốc, Phó Tư lệnh Hải quân và đại diện các phòng, ban, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân.

EVN đề xuất sẽ đầu tư, quản lý vận hành cung cấp điện trên 33 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định 24/24h.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Mạnh Thắng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng đoàn công tác số 15 đi thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa từ ngày 26/5 – 04/6/2016, khẳng định: Các nội dung hoạt động của Đoàn công tác số 15 - năm 2016 đã được hoàn thành trọn vẹn theo mục tiêu nhiệm vụ đặt ra, để lại những ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong nhận thức và tình cảm của mỗi thành viên của đoàn.

Thông qua chuyến đi này, EVN mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả với những cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ trên các đảo và nguyện làm hết sức mình để đồng hành cùng các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Đồng chí Phạm Mạnh Thắng cũng cho biết, EVN mong muốn được chia sẻ những khó khăn, vất vả với những cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ trên các đảo, vì vậy ngay sau chuyến đi khảo sát và làm việc trực tiếp tại huyện đảo Trường Sa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân cuối tháng 5/2016, Đoàn công tác đã báo cáo Hội đồng thành viên Tập đoàn ban hành Nghị quyết số 188/NQ-HĐTV ngày 12/7/2016. Theo đó, Tập đoàn sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân để nghiên cứu hiệu chỉnh thiết kế và bổ sung tài trợ trang bị hệ thống năng lượng, các vật dụng cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt của các chiến sỹ tại Đảo Đá Lớn C. EVN sẽ đề xuất với Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao EVN đầu tư, quản lý vận hành cung cấp điện trên 33 đảo thuộc quần đảo Trường Sa, đảm bảo cung cấp điện liên tục ổn định 24/24h...

Lãnh đạo EVN tiếp tục trao những phần quà thiết thực tới cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân cuốn kỷ yếu “EVN đến với Trường Sa”; tặng cán bộ chiến sỹ Đảo Đá Lớn A 01 bộ dàn Karaoke; 02 Tủ đông cho Đảo Núi Le A và Đảo Tốc Tan C; 05 bộ máy tính cho trường học và cán bộ, chiến sỹ trên Đảo Sinh Tồn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Thành - Chuẩn đô đốc, Phó Tư lệnh Hải quân ghi nhận và cảm ơn Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn công tác số 15 đã dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Bộ Tư lệnh Hải quân mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của EVN trong việc tiếp nhận, đầu tư và quản lý vận hành hệ thống điện trên các đảo; tiếp tục có những chuyến thăm, giao lưu cùng cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.  

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao quà lưu niệm cho đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, phần quà là kỷ niệm chương và những cây bàng vuông được gửi về từ Trường Sa.

Một số hoạt động của Đoàn công tác số 15 tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 cuối tháng 5/2016: 

- Khảo sát đầy đủ, thu thập số liệu, thông tin về tình hình vận hành hệ thống cấp điện trên đảo để trên cơ sở đó nghiên cứu, có đề xuất phù hợp cho việc EVN tiếp nhận và tham gia cung cấp điện trên quần đảo Trường Sa.

- Khởi công xây dựng Nhà văn hóa đa năng đảo Đá Lớn C. 

- Tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ trên các đảo gồm 15 bể cá trị giá 110 triệu đồng, nhu yếu phẩm cho 22 điểm đảo và nhà giàn trị giá 250 triệu đồng, quạt sạc và bóng đèn cho 22 điểm đảo và nhà giàn trị giá 250 triệu đồng.

- Trồng lưu niệm 30 cây vối trên các đảo: Sinh Tồn, An Bang, Trường Sa Lớn.

- Tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 cho các cháu thiếu nhi trên đảo Trường Sa Lớn...


  • 07/09/2016 10:27
  • Nguyễn Tuấn
  • 6492