Lào Cai: Tạo điều kiện để EVN NPT sớm hoàn thiện các dự án trên địa bàn

Ông Nguyễn Văn Vịnh – Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa có buổi làm việc với đại diện Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc thúc đẩy nhanh các dự án do EVNNPT đang triển khai trên địa bàn tỉnh.​

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cam kết hỗ trợ hết mức để TBA 220 kV Bảo Thắng và ĐZ 220 kV Bảo Thắng - Yên Bái đi vào vận hành sớm nhất - Ảnh ĐN

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Vịnh đã trình bày về nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai trong những năm tiếp theo, đặc biệt sau khi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đưa vào vận hành, dự kiến kinh tế của tỉnh sẽ tăng trưởng mạnh, kéo theo các  ngành du lịch, công nghiệp sẽ tăng cao. Đồng thời, các nhà máy thuỷ điện nhỏ trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt được đưa vào vận hành trong thời gian tới.

Điều kiện hàng đầu để đáp ứng các nhu cầu trên, phục vụ phát triển của tỉnh là đảm bảo cung cấp điện, đặc biệt là việc đưa vào vận hành TBA 220 kV Bảo Thắng và ĐZ 220 kV Bảo Thắng Yên Bái là hết sức cần thiết và cấp bách. Ông Vịnh đề nghị các bên liên quan bằng mọi cách đưa 2 dự án nói trên vào vận hành theo đúng tiến độ, đồng thời cam kết tỉnh sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ các bên trong quá trình triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc EVN NPT cho biết: Hiện tại, EVN NPT đang hết sức khó khăn về vấn đề vốn để thực hiện dự án TBA 220 kV Bảo Thắng và ĐZ 220 kV Bảo Thắng - Yên Bái. Đặc biệt là các vướng mắc liên quan đến cơ chế thu xếp vốn với BIDV đã làm chậm trễ việc triển khai các dự án theo tiến độ đã được phê duyệt.

Trước những khó khăn vướng mắc mà EVN NPT đang gặp phải, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo Sở Tài chính và Quỹ Đầu tư Phát triển của tỉnh Lào Cai khẩn trương hỗ trợ cho EVN NPT vay 100 tỷ đồng để sớm triển khai dự án trong khi chờ EVN NPT hoàn thiện thủ tục vay vốn với BIDV. Đồng thời tỉnh Lào Cai sẽ có văn bản kiến nghị lên Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của EVN NPT.

Sau khi nghe các bên liên quan trình bày về tình hình triển khai các dự án, Ông Trần Lục Lang – Phó Tổng giám đốc BIDV, đơn vị cho EVN NPT vay vốn theo chỉ đạo của Chính phủ đối với dự án TBA 220 kV Bảo Thắng, đã cam kết trước mắt sẽ bảo lãnh cho EVN NPT vay vốn của tỉnh để sớm triển khai dự án. 

 

 


  • 12/04/2013 03:17
  • Xuân Tiến
  • 3137


Gửi nhận xét