Lớp bồi dưỡng quốc phòng học tập và nghiên cứu thực tế tại EVN

Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (BDKT QP-AN) thuộc đối tượng 1, Khoá 40 của Học viện quốc phòng, do Thiếu tướng PGS-TS Nguyễn Kim Thành - Phó giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi nghiên cứu thực tế tại EVN chiều ngày 18/10.

Tổng giám đốc Tập đoàn Phạm Lê Thanh, cùng các uỷ viên HĐTV, phó tổng giám đốc và đại diện các ban chuyên môn của EVN đã tiếp đón và tham gia buổi tọa đàm.

Lớp BDKT QP-AN thành phần bao gồm những cán bộ chủ chốt của các bộ, ban ngành trung ương; cán bộ chủ chốt các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; sỹ quan cấp tướng của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an; lãnh đạo chủ chốt của các tổng công ty nhà nước hạng đặc biệt. Lớp học với mục đích trang bị và nâng cao kiến thức về quốc phòng - an ninh cho cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh nhận bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng - Thiếu tướng, PGS-TS. Nguyễn Kim Thành - Ảnh: Văn Lương

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đón tiếp đoàn đại biểu và giới thiệu tóm tắt những nét chính trong truyền thống cách mạng của ngành Điện lực Việt Nam từ khi ra đời đến nay.

Ngành Điện lực Việt Nam thực sự đã trở thành một bộ phận gắn bó hữu cơ với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Trong tiến trình đổi mới, CNH-HĐH đất nước, EVN đã có những bước phát triển  vượt bậc trong đầu tư nguồn và lưới điện. Nhiều công trình lớn cấp quốc gia đã được hoàn thành, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho đời sống nhân dân, phục vụ phát triển kinh – xã hội của cả  nước.

Chỉ nói riêng giai đoạn 2006-2010, EVN đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế xã hội, cung cấp điện với tốc độ tăng trưởng cao, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế quốc gia. Đến cuối năm 2010, điện thương phẩm bình quân trên người dân ở Việt Nam đạt 981 kWh/năm (tăng 1,8 lần so với 2005). Hoàn thành việc đưa điện về nông thôn miền núi với tỷ lệ 100% số huyện, 98,18% số xã đã có điện lưới quốc gia. Bên cạnh đó, EVN đang tích cực triển khai nhiều chương trình lớn như tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, đẩy mạnh tiết kiệm điện, chung tay vì sự nghiệp phát triển cộng đồng...

Đoàn cán bộ tham quan Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia - Ảnh: Văn Lương

Trong công tác quốc phòng - an ninh, với địa bàn hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành, năm 2005 Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Ban Chỉ huy quân sự của EVN. Đến nay đã có 44 Ban chỉ huy quân sự trực thuộc và 89 Ban chỉ huy quân sự dưới cấp. Trong những năm qua, EVN luôn hoàn thành nhiệm vụ quốc phòng, quân sự được giao, góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, an ninh quốc gia.

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ, giảng viên, học viên Lớp BDKT QP-AN, Khoá 40 Học viện Quốc phòng đã đối thoại và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo EVN. Trong bối cảnh khó khăn của khủng hoảng kinh tế thế giới, các đại biểu rất quan tâm đến những giải pháp nhằm thực hiện đảm bảo đủ điện cho đất nước của EVN; tìm hiểu việc đưa điện về những địa phương đặc biệt khó khăn nơi miền núi, biên giới và hải đảo; những chính sách về giá điện để bù đắp cho việc kinh doanh công ích của EVN trong thời gian tới; những giải pháp thực hiện tiết kiệm điện của EVN... Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đã tiếp nhận và trả lời cụ thể từng câu hỏi các đại biểu đưa ra.

Mặc dù thời gian ngắn, nhưng kết thúc phần trao đổi, tọa đàm, các đại biểu đã hiểu rõ hơn về những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện của EVN, qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, thách thức với  Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc thực hiện những  trọng trách lớn Đảng và Nhà nước giao phó.

Đoàn cán bộ tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Văn Lương

Thay mặt đoàn cán bộ, giảng viên, học viên lớp BDKT QP-AN khoá 40, Phó giám đốc Học viện Quốc phòng, Thiếu tướng, PGS-TS.Nguyễn Kim Thành đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo EVN về khoá thực tế tìm hiểu. Qua đó, đoàn đã được nghiên cứu và hiểu hơn về truyền thống, sự ra đời, quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn; đồng thời chúc cho đội ngũ CBCNV-LĐ của ngành Điện Việt Nam tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Kết thúc buổi tọa đàm, đoàn đã đi thực tế tìm hiểu công tác quản lý điều độ vận hành hệ thống điện tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (Ao), thăm Phòng truyền thống Điện lực Việt Nam và giao lưu văn nghệ cùng CBCNV ngành Điện.


  • 19/10/2011 03:00
  • Lương Nguyên
  • 3868