Mùa dịch, khách hàng miền Trung ưng ý với dịch vụ điện trực tuyến

Nhiều địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19. Rất nhiều hoạt động dịch vụ bị ngưng trễ, tạm dừng, nhưng dịch vụ điện thì không.

 Khách hàng bất ngờ với chất lượng phục vụ

Mới đây, ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi có nhu cầu được cấp điện mới trong thời điểm địa phương đang thực hiện phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Dũng đã đăng ký dịch vụ qua website cskh.cpc.vn. Ông cho biết: Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hơn 1 giờ sau khi đăng ký trực tuyến thì đã có nhân viên gọi điện lại. Tôi thấy như vậy rất thuận tiện cho nhân dân và đánh giá cao công tác cải cách hành chính của ngành Điện lực”.

Cũng chung yêu cầu cấp điện mới, anh Lê Tùng Dương, tổ 16, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi gọi tổng đài 19001909. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực TP Quảng Ngãi đã tiến hành làm hồ sơ, thủ tục. Vẫn nhịp độ phục vụ “thần tốc”, trong vòng 1 giờ, công nhân điện lực đã đến lắp đặt công tơ điện tử cho gia đình anh Dương, khiến anh thấy bất ngờ, vô cùng ấn tượng!

Với dịch vụ điện trực tuyến, sự tiện ích, thuận lợi là thấy rõ. Khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước. Mọi yêu cầu được thực hiện, tiếp nhận trên không gian số. Nhân viên Điện lực chỉ đến nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử. Với loại hợp đồng này, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng lẫn ngành Điện cũng vô cùng tiện lợi.

Mùa dịch, việc trả tiền điện qua ngân hàng/ví điện tử cũng là hình thức thanh toán thuận tiện.

Chị Nguyễn Thị Thu, ở tổ 9, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, khi Điện lực triển khai thu ủy thác qua ngân hàng, chị đã sử dụng ngay. Chị cũng không còn lo chậm trả tiền điện, không phải trực tiếp đến các điểm thu hộ để nộp, hạn chế sử dụng tiền mặt, nhờ đó bớt đi các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Hiện, EVNCPC đã cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến đã được đến khách hàng. “Với hình thức trực tuyến, khách hàng ngồi tại nhà hay bất cứ đâu cũng có thể gửi yêu cầu 24/24h cho điện lực. Chỉ vài cú click chuột trên máy tính, vài thao tác trên điện thoại, hoặc liên hệ qua tổng đài 19001909 thì yêu cầu của khách hàng sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”, ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho hay.

Việc số hóa các dịch vụ điện giúp đẩy nhanh tiến độ phục vụ, tránh gây phiền hà cho khách hàng. Đồng thời cũng thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại trong việc cung cấp các dịch vụ điện, và nhất là đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch hiện nay.

Thực hiện cấp điện cho hộ gia đình ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi

Số hoá dữ liệu và khai thác công nghệ hiện đại

Để thuận tiện cho khách hàng, EVNCPC đã cung cấp các kênh phục vụ như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS… Nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên ngày càng tăng.

Đặc biệt, EVNCPC đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm số hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh dịch vụ khách hàng để các công ty điện lực khai thác, đáp ứng dịch vụ khách hàng ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp.

Đơn cử, để triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ cấp điện trong vòng 1 giờ, từ ngày 16/8/2021 tại khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã khai thác sử dụng chương trình phần mềm cấp điện không khảo sát hiện trường. Đồng thời, đơn vị cũng đã trang bị xe chuyên dụng với đầy đủ vật tư được chuẩn bị sẵn sàng trên xe, đơn giản hoá khâu cấp phát vật tư và thực hiện công tác thi công lắp đặt để rút ngắn thời gian. Nhờ đó, thời gian cung cấp điện sau khi hoàn tất thủ tục trong vòng 1 giờ ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội, thay vì từ 1 đến 3 ngày theo quy định.

Mục tiêu của EVNCPC đến năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện EVNCPC nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện các dữ liệu, xây dựng chuẩn mực các quy trình,…, để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên môi trường số một cách tốt nhất.

 


  • 31/08/2021 05:28
  • PV
  • 17026