Năm 2024, EVNCPC đầu tư xây dựng mới 35 công trình lưới điện tại Gia Lai

Đây là một trong những thông tin từ buổi làm việc của lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung với lãnh đạo tỉnh Gia Lai vào ngày 21/2, nhằm tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác EVNCPC có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành thuộc tỉnh.

Về phía EVNCPC có Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc EVNCPC cảm ơn lãnh đạo tỉnh Gia Lai, các sở, ban, ngành và doanh nghiệp trong tỉnh thời gian qua đã luôn đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với ngành Điện, tạo điều kiện thuận lợi cho EVNCPC và Công ty Điện lực (PC) Gia Lai trong việc đầu tư, xây dựng các dự án điện; cũng như vận hành lưới điện ổn định, an toàn. PC Gia Lai đã đảm bảo cung ứng điện tới 100% xã trên địa bàn tỉnh, với 99,99% số hộ dân được sử dụng điện.

Để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn tỉnh, EVNCPC không ngừng đầu tư, phát triển các công trình điện. Năm vừa qua, PC Gia Lai được EVNCPC giao triển triển khai xây dựng 81 công trình với tổng kế hoạch vốn hơn 246 tỷ đồng. Năm 2024, PC Gia Lai được EVNCPC giao quản lý đầu tư xây dựng 35 công trình xây dựng mới với tổng vốn đầu tư 195,971 tỷ đồng. 

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNCPC đã kiến nghị tỉnh tạo điều kiện, sớm giải quyết các vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số công trình như: đấu nối 110kV sau TBA 220kV Chư Sê, Trạm biến áp 110kV Trà Đa và đấu nối, Trạm 110 kV Đak Đoa và đấu nối, đấu nối 110kV sau TBA 220kV An Khê, Trạm biến áp 110kV Pleime và đấu nối, hoàn thiện lưới điện trung áp sau TBA 110kV Ia Grai,… Những vướng mắc chính như công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hành lang tuyến, chủ trương đầu tư dự án, thủ tục thuê đất các dự án đã hoàn thành…

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết thêm, tỉnh Gia Lai có tiềm năng rất lớn để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Do đó, việc đẩy mạnh công tác đầu tư lưới điện trên địa bàn tỉnh có vai trò rất quan trọng, góp phần nâng cao năng lực truyền tải, bổ sung nguồn điện từ Gia Lai và các vùng lân cận cho các tỉnh phía Bắc, nhất là sau khi đường dây 500kV mạch 3 đưa vào vận hành.

Cũng theo Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư, đối với các dự án vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), nếu công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục bị chậm tiến độ, không hoàn thành đúng kế hoạch thì sẽ bị cắt vốn. Do vậy, lãnh đạo Tổng công ty đề nghị tỉnh Gia Lai tạo điều kiện giải quyết sớm vướng mắc để các dự án hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế phát biểu

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Hữu Quế đã ghi nhận những nỗ lực của EVNCPC trong việc đầu tư nâng cấp hoàn thiện lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh. Đối với những kiến nghị giải quyết các khó khăn, vướng mắc của EVNCPC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cụ thể các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ; đồng thời giao các sở, ngành tổ chức ngay cuộc họp để tìm giải pháp xử lý đối với các vướng mắc trong việc triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh, sớm đưa các dự án điện đi vào hoạt động phục vụ cho nhu cầu sản xuất phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.


  • 22/02/2024 03:23
  • PV
  • 4224