Nâng cao chất lượng công trình đầu tư xây dựng lưới điện phân phối

Là chủ đề chính của hội nghị được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức trong các ngày 25-26/10, tại TP. HCM. Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn dự và phát biểu chỉ đạo.

Đông đảo đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: Chi Lan

Tại Hội nghị, 5 Tổng công ty Điện lực miền đã có những tham luận về các tình huống, kinh nghiệm trong thực tế công tác như: Kiểm soát chất lượng công trình, vật tư; các giải pháp tham vấn cộng đồng; mức độ xử phạt đối với tư vấn, khảo sát thiết kế; những quy định chi tiết về quản lý chất lượng công trình bằng hình ảnh,...

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh công tác quản lý chất lượng công trình đầu tư xây dựng lưới điện phân phối là một trong những giải pháp căn cơ để tăng cường khả năng cung ứng điện, hoàn thiện lưới điện (mạch vòng, đáp ứng tiêu chí N-1, tự động hóa lưới điện) và thực hiện được các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ngày càng cao.

Lãnh đạo Tập đoàn cho biết sẽ xem xét, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà các đơn vị đã phản ánh. Đồng thời, đề nghị các tổng công ty học tập kinh nghiệm lẫn nhau để áp dụng vào thực tiễn, đảm bảo hiệu quả đầu tư. 

Trong những năm qua, EVN đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng trong toàn Tập đoàn như: Ban hành quy trình, quy chế quản lý chung về công tác đầu tư xây dựng; đưa vào sử dụng phần mềm quản lý đầu tư xây dựng dùng chung trong toàn Tập đoàn,... 


  • 26/10/2018 02:55
  • Nghi Viên
  • 16885