Nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác thi công hotline trung thế

Với mục tiêu từng bước hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hướng tới xây dựng một mô hình xuất sắc cho hoạt động hotline, vừa qua, tại Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) tổ chức đào tạo bổ sung kiến thức thi công hotline trung thế cho cán bộ chuyên môn cơ quan Tổng công ty, Đội trưởng hotline của các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Theo đó, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của 2 chuyên gia đến từ Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) - một trong những đơn vị hàng đầu Châu Âu trong lĩnh vực hotline trung thế, ông Laurent Bourcier và ông Laurent Viaud, quá trình triển khai đào tạo đã đảm bảo gắn lý thuyết với thực tế về lưới điện trung thế; công tác bảo trì, bảo quản phương tiện, công cụ, dụng cụ và cơ sở vật chất của Đội sửa chữa hotline; tiến hành thực tế phiên làm việc của Đội sửa chữa hotline.

Chuyên gia của EDF hướng dẫn đội thi công hotline PC Thanh Hóa các bước chuẩn bị trước khi thực hiện công việc trên lưới

Quá trình diễn ra, những vướng mắc của học viên đưa ra được giải đáp, chia sẻ kiến thức, kỹ năng tổ chức đào tạo hotline từ lộ trình, địa điểm đào tạo, cách thức tổ chức các hoạt động đào tạo định kỳ, đào tạo lại, cách thức duy trì tính chuyên nghiệp trong hoạt động hotline cho đến quản lý thông tin, cấp chứng chỉ...

Dựa trên cơ sở thực tế hiện trạng thiết bị, con người và cách thức vận hành, chuyên gia EDF đã đánh giá, phân tích những mặt được cũng như điểm còn thiếu, kinh nghiệm triển khai công việc này ở nước Pháp để từ đó đưa ra mô hình đảm bảo phù hợp, khi áp dụng sẽ phát huy hiệu quả cao nhất trong thi công hotline trên địa bàn Thanh Hóa nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Link gốc