Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện

Củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các công ty điện lực/điện lực cấp quận, huyện theo hướng chuyên nghiệp hóa, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của  hoạt động sản xuất kinh doanh - Đó là một trong những nội dung quan trọng của năm 2013 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) quyết tâm thực hiện.

Củng cố, nâng cao năng lực các điện lực cơ sở được EVN xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của năm 2013 - Ảnh: Vũ Lam

Xác định trọng tâm năm 2013 là tạo những đột phá mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN đã tập trung xây dựng nhiều nhóm giải pháp đồng bộ và triệt để. Trong đó, đề án "Củng cố  tổ chức và nâng cao năng lực hoạt động của công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện" đang được hoàn thiện. Đây được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng.

Các công ty điện lực/điện lực cấp quận, huyện vốn là các đơn vị trực tiếp cuối cùng thực hiện công tác kinh doanh bán lẻ điện năng, cũng là đơn vị đầu mối tiếp xúc với khách hàng, thể hiện rõ nhất, cụ thể nhất hình ảnh của các Tổng công ty Điện lực nói riêng, EVN nói chung với khách hàng.

Nhưng trên thực tế, do một số đặc thù hoạt động trên các vùng miền, địa bàn khác nhau, nên các công ty điện lực, điện lực cấp quận huyện vẫn chưa thống nhất, chuẩn hóa cả về mô hình, cơ cấu tổ chức... cũng như năng lực hoạt động.

Trên cơ sở đánh giá lại thực trạng của các công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện, EVN đã nghiên cứu xây dựng đề án củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các đơn vị này trong cả nước.

Theo đó, các công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện trên toàn quốc sẽ được thống nhất, kiện toàn lại về mô hình tổ chức, phương thức hoạt động, cơ chế quản lý, tiêu chuẩn cán bộ... Đặc biệt, các đơn vị này sẽ được phân cấp mạnh hơn, nhằm tăng tính chủ động và linh hoạt trong các hoạt động của mình.

Mục tiêu cao nhất mà đề án này hướng tới là từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động mọi mặt của các công ty điện lực/điện lực cấp quận huyện - đặc biệt là công tác dịch vụ khách hàng, góp phần giữ gìn và nâng cao uy tín, hình ảnh của EVN trong cộng đồng.

Đề án này cũng nhằm xây dựng đơn vị điện lực cơ sở thực sự trở thành người đại diện xứng đáng, tin cậy của EVN đối với khách hàng, chính quyền và nhân dân địa phương. Tạo điều kiện cần thiết để các đơn vị này có đủ năng lực cạnh tranh khi triển khai thị trường bán lẻ điện.

Theo kế hoạch, Đề án sẽ được hoàn thiện và ban hành trong năm 2013.


  • 11/03/2013 10:34
  • Vĩnh Long
  • 2912