Tháng 3: Hệ thống điện quốc gia sẽ cơ bản đáp ứng đủ điện

Với phương án phụ tải tháng 3 tăng trưởng ở mức 9,88% như dự kiến thì hệ thống điện quốc gia cơ bản đáp ứng đủ điện cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt, nếu không xuất hiện các tình huống quá bất thường về thủy văn và sự cố vận hành các nguồn điện.

Để đáp ứng được nhu cầu điện tháng 3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ huy động tối đa tất cả các tổ máy nhiệt điện than và khí, đồng thời mua điện của Trung Quốc ở mức tối đa theo điều kiện tải khu vực và chất lượng điện áp. EVN đã chỉ đạo các nhà máy thủy điện huy động phải tuân thủ kế hoạch điều tiết nước, đảm bảo cung cấp điện đến cuối mùa khô. Các đơn vị cần bố trí kế hoạch sửa chữa hợp lý các tổ máy tuabin khí, đảm bảo tiêu thụ tối đa khả năng cấp khí.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0), trong tháng 3 có thể chưa cần huy động ngay các tổ máy nhiệt điện dầu vào các tuần đầu tháng khi phụ tải vẫn chưa tăng cao. Tuy nhiên, nếu phụ tải tăng cao hơn dự kiến hoặc có các tình huống bất thường về thủy văn hoặc sự cố các nguồn điện lớn thì A0 xem xét việc huy động các tổ máy nhiệt điện dầu này.

 


  • 04/03/2013 09:59
  • PV
  • 2791


Gửi nhận xét