PCC1: Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngày 2/3/2013, Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 (PCC1) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vượng cùng đại diện lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN.

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của PCC1

PCC1 tiền thân là Xí nghiệp xây lắp đường dây và trạm trực thuộc Bộ Điện và Than được thành lập ngày 2/3/1963. Trong 50 năm qua, Công ty đã lần lượt mang tên Công ty Xây lắp đường dây và trạm, Công ty Xây lắp đường dây và trạm I, Công ty Xây lắp điện I. Đến ngày 5/4/2005, Công ty được phê duyệt phương án cổ phần hoá và chuyển thành Công ty cổ phần Xây lắp điện 1.

Với ngành nghề kinh doanh và năng lực của mình Công ty đã đảm nhận thi công nhiều dự án truyền tải điện ở các cấp điện áp 500 kV, 220 kV, 110 kV. Công ty cũng tham gia thi công các nhà máy thuỷ điện, hệ thống thông tin viễn thông, đường dây cáp quang; sản xuất chế tạo, lắp đặt hàng chục nghìn tấn kết cấu thép tiêu chuẩn, phi tiêu chuẩn.

Đặc biệt, mới đây trong thi công các ĐZ 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa, ĐZ 220 kV Thủy điện Nho Quế 3 - Cao Bằng; thay dây dẫn siêu nhiệt ĐZ 220 kV đoạn Thường Tín - Mai Động và ĐZ 220 kV Hòa Bình - Xuân Mai, Công ty đã nhập khẩu thiết bị kéo hãm đồng bộ và kéo rải dây mồi bằng khinh khí cầu điều khiển từ xa giúp giảm bớt thiệt hại cho tài sản của người dân nơi có công trình đi qua, giảm bớt chi phí đền bù, giảm thời gian cắt điện các phụ tải, rút ngắn thời gian thi công.

Những năm gần đây mức tăng trưởng doanh thu hàng năm của Công ty luôn đạt ở mức trên 15%, với doanh thu hơn 1 nghìn tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách nhà nước mỗi năm hàng trăm tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tuyên dương những nỗ lực của PCC1 trong 50 năm qua. Trong thời gian tới, để xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp đường dây và nguồn điện của Việt Nam, PCC1 cần tiếp tục tập trung nâng cao năng suất, hàm lượng công nghệ, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật có trình độ cao, đội ngũ công nhân lành nghề nhằm đảm nhận quản lý và thực hiện những dự án có quy mô lớn, có tính chất đặc biệt quan trọng của đất nước.


  • 03/03/2013 03:13
  • Ngọc Thọ
  • 3578