Năng lượng tái tạo cung cấp 50% điện năng của EU trong 6 tháng năm 2024 

Sản xuất điện ở châu Âu đang xanh hơn, với các nguồn năng lượng tái tạo và nguồn năng lượng carbon thấp chiếm 74% điện năng được sản xuất tại EU trong nửa đầu năm 2024.

Công viên năng lượng Holmen ở Đan Mạch. Nguồn ảnh: European Energy

Thông tin được đưa ra từ Eurelectric, một cơ quan đại diện cho lợi ích của ngành Điện châu Âu. Eurelectric cho biết thị phần này đã tăng đáng kể từ mức 68% vào năm 2023, nhờ vào dòng năng lượng tái tạo kỷ lục cùng với sự ổn định của năng lượng hạt nhân.

Theo Nền tảng dữ liệu điện ELDA, năng lượng tái tạo đã cung cấp hơn 50% sản lượng điện của châu Âu trong nửa đầu năm 2024, trong khi năng lượng hạt nhân cung cấp thị phần ổn định gần 24%.

“Tốc độ thay đổi thật ấn tượng. Những con số này chứng minh nỗ lực giảm phát thải carbon của các công ty điện lực đang đi trước nhiều năm so với bất kỳ lĩnh vực nào khác”, Tổng thư ký Eurelectric, Kristian Ruby cho biết.

Tuy nhiên, cơ quan này cho biết thêm rằng nhu cầu điện vẫn ở mức thấp do tăng trưởng kinh tế chậm, quá trình phi công nghiệp hóa và thời tiết ấm hơn.

Tổng thư ký Eurelectric cũng cho biết: "Các nhà hoạch định chính sách phải khẩn trương hỗ trợ việc sử dụng điện để cung cấp tín hiệu đầu tư cần thiết cho sản xuất điện sạch".

 

 


  • 04/07/2024 06:08
  • PV (Theo renewablesnow.com)
  • 33