Nỗ lực nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân, trong suốt thời gian qua, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để từng bước nâng cao ý thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng.

PC Cao Bằng hiện quản lý vận hành hơn 2.949 km đường dây trung thế, 4.260 km đường dây hạ thế và 1.887 trạm biến áp phân phối…, đảm bảo cung ứng điện cho 151.287 khách hàng, trong đó có 135.565 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 15.722 khách hàngngoài sinh hoạt. Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ sắp diễn ra tại địa phương, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định; Trực 24/24 giờ và bố trí lực lượng ứng trực khi cần huy động, sẵn sàng vật tư, thiết bị dự phòng xử lý sự cố, khôi phục kịp thời và cấp điện trở lại cho nhân dân.

Bên cạnh đó, PC Cao Bằng còn đẩy nhanh tiến độ các công trình điện, đầu tư, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện; Xây dựng lưới điện thông minh; Ứng dụng chuyển đổi số và đưa vào sử dụng các thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cũng như độ tin cậy cung cấp điện.

Công nhân PC Cao Bằng tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bảo Lạc.

Bám sát sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng chỉ đạo cán bộ, nhân viên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản nhằm nâng cao ý thức cho người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện. Tính đến hết tháng 02/2024, toàn Công ty đã phát 1.216 tờ rơi an toàn điện. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên đài phát thanh các huyện, thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng các nội dung về hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn điện; Cách thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Bảo vệ an toàn lưới điện; Khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt khi không sử dụng” giúp nâng cao nhận thức của nhân dân trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng ngừa tai nạn về điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện.

Bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hằng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện. Đặc biệt, qua thống kê, từ năm 2023 đến nay, khối cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn tỉnh tiết kiệm được 596.478 kWh và điện sinh hoạt tiết kiệm 261.111 kWh. Riêng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 833.763 kWh và sản xuất công nghiệp tiết kiệm 5.874.613 kWh, nội bộ ngành điện tiết kiệm 35.429 kWh. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận và ngành Điện mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành phát huy hiệu quả công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới.

Có thể thấy rằng, từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, tạo thói quen cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm đã và đang giúp PC Cao Bằng thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, chống quá tải, giảm bớt gánh nặng cho hệ thống lưới điện, nhất là mùa nắng nóng.

Link gốc 


  • 18/07/2024 09:00
  • Theo: congnghieptieudung.vn
  • 320