PC Bắc Giang: Nâng cấp chất lượng điện năng khu vực vùng sâu, vùng xa huyện Lục Nam

Công ty Điện lực Bắc Giang vừa phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công nghiệp và dân dụng tỉnh Bắc Giang (Ban QLDA) cùng Nhà thầu thi công tổ chức đóng điện thành công 2 trạm biến áp (TBA) tại thôn Chồi và thôn Văn Non, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, góp phần nâng cấp chất lượng điện năng cho hơn 400 hộ dân nơi đây.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc Ban QLDA cho biết, đây là một trong hai dự án trong năm 2017 do Ban QLDA làm chủ đầu tư thuộc chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013-2020 theo Quyết định số 2081/QĐ-TTg ngày 08/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án nâng cấp lưới điện xã Lục Sơn được đầu tư 04 TBA có tổng công suất là 275 kVA; 3,279 km đường dây trung áp và gầm 12 km đường dây hạ áp với tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng. Trong đó, 2 TBA tại thôn Rừng Long và thôn Đồng Vành, UBND xã đang giải tỏa hành lang lưới điện, dự kiến đóng điện trước Tết dương lịch 2018.

Ông Phạm Văn Thể - Chủ tịch UBND xã Lục Sơn cho biết, Lục Sơn là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Lục Nam, trong đó 53% cư dân địa phương là người dân tộc thiểu số (gồm 9 dân tộc), hộ nghèo chiếm 37,7%.

Trước đây, được thụ hưởng Dự án năng lượng nông thôn 2, xã được đầu tư 3 TBA. Sau khi ngành Điện tiếp nhận lưới điện nông thôn, đã đầu tư cho xã thêm 9 TBA. Năm nay, UBND tỉnh đầu tư thêm 4 TBA, góp phần nâng cao chất lượng điện năng cho các khu vực khó khăn, xa trung tâm nhất của xã.

“Có điện lưới, đời sống vật chất và tinh thần của bà con được nâng lên, tiếp sức cho nông thôn phát triển, người dân có thêm điều kiện để mở rộng sản xuất, phấn đầu vươn lên thoát nghèo, làm giầu trên chính mảnh vườn, thửa ruộng của mình”, ông Thể cho hay.


  • 16/12/2017 10:21
  • Trần Văn Thống
  • 9307