PC Cà Mau “gõ từng nhà” hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn

Công ty Điện lực (PC) Cà Mau vừa phối hợp với Công an huyện Trần Văn Thời và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, nhằm giảm thiểu thiệt hại do sự cố điện gây ra. Chương trình diễn ra từ ngày 3-12/7.

Để đảm bảo cho các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, giảm thiểu tai nạn điện, phía Điện lực đã ban hành kế hoạch kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn trên địa bàn huyện. Theo đó, các ngành liên quan, tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các điểm chợ, khu mua bán tập trung, các điểm karaoke, nhà trọ, hộ nuôi tôm công nghiệp… Nội dung tập trung tuyên truyền về các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp, các khu vực nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh.

Qua kiểm tra, tuyên truyền, Tổ công tác phát hiện những hạn chế trong việc sử dụng điện của người dân, nhắc nhở bà con khắc phục kịp thời, nhằm hạn chế những sự cố điện có thể xảy ra. Nhờ đó, nhiều người đã nâng cao ý thức, cùng với các ngành liên quan thực hiện tốt việc sử dụng điện an toàn, ngăn ngừa cháy nổ.

Cụ thể, đến kiểm tra tại hộ anh Nguyễn Văn Du, tiểu thương mua bán tạp hóa tại Chợ Đá Bạc, ấp Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, Tổ công tác phát hiện một số hạn chế trong quá trình sử dụng điện tại cơ sở, như: đồ đạc dễ cháy còn để gần các ổ cắm điện, việc câu móc điện chưa an toàn, dây điện chưa cho vào ống nhựa, … Tổ công tác đã nhắc nhở anh Du, yêu cầu anh khắc phục ngay những hạn chế nêu trên.

Anh Du cho biết: "Trước đây, tôi chưa hiểu hết về những nguy hiểm trong quá trình sử dụng điện không an toàn, sau khi có đoàn đến kiểm tra, hướng dẫn, tôi thấy việc sử dụng điện mất an toàn không chỉ đe dọa đến tính mạng, tài sản của bản thân mà còn có nguy cơ ảnh đến các hộ lân cận nên tôi rất cảm ơn và sẽ khắc phục ngay những hạn chế đó, nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình".

Tổ công tác kiểm tra, tuyên truyền an toàn điện tại chợ khóm 1, thị trấn Trần Văn Thời

Anh Trần Na, hộ nuôi tôm công nghiệp tại ấp Tân Phong xã Lợi An bày tỏ: "Việc kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân sử dụng điện an toàn như thế này tôi thấy rất cần thiết, giúp cho những hộ nuôi tôm như chúng tôi hiểu và quan tâm hơn nữa đến công tác sử dụng điện an toàn”.

Ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở, Tổ công tác còn phát 215 cuốn “Sổ tay PCCC điện sơ sở sản xuất kinh doanh và công sở”, 57 cuốn cẩm nang “Sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả trong nuôi tôm”, 45 cuốn sổ tay “sử dụng điện an toàn - tiết kiệm”. Qua đó giúp cho bà con nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về lĩnh vực điện.

Với phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", Điện lực Trần Văn Thời - Công ty Điện lực Cà Mau cùng các ngành chức năng và chính quyền địa phương quyết tâm đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình sử dụng điện. Tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, nhằm giúp người dân nâng cao ý thức, hạn chế những sự cố về điện đáng tiếc có thể xảy ra và xem an toàn điện là trách nhiệm của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.


  • 15/07/2024 11:02
  • Vũ Thọ
  • 365