PC Gia Lai tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Tình trạng nắng nóng ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang trở nên gay gắt khiến mực nước các hồ thủy điện xuống thấp. Bên cạnh đó, các hồ thủy điện phải xả nước chống hạn cho bà con nông dân cứu mùa màng. Theo đó, tình hình nguồn cung điện trong thời gian tới sẽ hết sức căng thẳng. Trong bối cảnh đó, Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện đến người dân trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, PC Gia Lai đã đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện, cùng ký kết các cam kết liên quan đến việc sử dụng điện tiêt kiệm, thỏa thuận dịch chuyển phụ tải và ký các cam kết điều chỉnh phi thương mại với 22.289 khách hàng. Song song đó, PC Gia Lai cũng đã triển khai các chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại năm 2024 (DR). Các Điện lực đã cử cán bộ trực tiếp đến làm việc tại các cơ sở, nhà máy sản xuất để vận động khách hàng tham gia các chương trình. Qua đó đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ khách hàng, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong các công tác này với hơn 235 khách hàng ký thỏa thuận thực hiện chương trình DR với tổng công suất đạt 46 MW.

Nhà máy sản xuất viên gỗ nén trên địa bàn huyện Chư Prông tỉnh Gia Lai tham gia ký kết dịch chuyển phụ tải

PC Gia Lai đã thực hiện ký kết thỏa thuận dịch chuyển phụ tải đối với các khách hàng công nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm; thống nhất thực hiện dịch chuyển, giảm một phần công suất tiêu thụ điện ra khỏi các giờ cao điểm của hệ thống điện sang các giờ thấp điểm lân cận trong tháng 4 đến tháng 7, hoặc bố trí chuyển một phần kế hoạch sản xuất trong các tháng nắng nóng sang các tháng còn lại trong năm. Việc thực hiện dịch chuyển phụ tải được PC Gia Lai cập nhật trên chương trình drms.cpc.vn, bắt đầu từ tháng 4/2024, các đơn vị thường xuyên theo dõi chương trình để kiểm soát công suất sử dụng điện theo như đã cam kết với ngành Điện.

PC Gia Lai tăng cường tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Để đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, bên cạnh những giải pháp ngành Điện đã và đang tích cực triển khai, PC Gia Lai kêu gọi khách hàng sử dụng điện tăng cường tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, góp phần giảm bớt khó khăn trong việc cung ứng điện trong mùa nắng nóng năm 2024.


  • 06/05/2024 02:18
  • Lê Anh
  • 1536