PC Long An diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Ngày 29/6, tại thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, Công ty Điện lực Long An (PC Long An) tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024 tại huyện với sự chủ trì của Phó Giám đốc Công ty, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN - Nguyễn Huy Phương.

Tình huống đặt ra: Bão đổ bộ vào đất liền đi qua địa bàn các thuộc khu vực Đồng Tháp Mười và một số huyện lân cận gây thiệt hại nặng nề về đến hệ thống lưới điện trong khu vực quản lý vận hành. Tâm bão đi qua có mưa to, gió lớn kèm theo lốc xoáy làm cho hệ thống điện và cáp viễn thông treo trên cột điện tại thị xã Kiến Tường bị thiệt hại nặng, các huyện khác thiệt hại nhỏ tự khắc phục được.

Công ty Điện lực Long An diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Để nhanh chóng khôi phục cung cấp điện cho khách hàng, các đơn vị có thiệt hại ít đã phối hợp hợp chính quyền địa phương thực hiện phương án 4 tại chổ để khắc phục hậu quả do thiên tai gay ra, cấp điện tại cho khách hàng. Đối với khu vực TX Kiến Tường, cơn bão gay thiệt hại nặng nề, Công ty Điện lực Long An huy động lực lượng xung kích tại các đơn vị đến hỗ trợ Điện lực Mộc Hóa trong việc khôi phục lưới điện sau bão gay ra.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Huy Phương - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN ghi nhận những kết quả của Điện lực Mộc Hóa và các đơn vị tham gia xử lý khắc phục hậu quả do thiên thai gây ra, công tác PCTT&TKCN trong những năm qua có sự chuyển biến tích cực, đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy và thường xuyên liên lạc với Ban chỉ huy PCTT&TKCN tại địa phương và Công ty và các lực lượng khác liên quan để có sự phối hợp, ứng cứu kịp thời khi cần thiết.

Link gốc


  • 02/07/2024 08:54
  • Theo: Đài phát thanh và Truyền hình Long An
  • 64