PC Quảng Bình: Xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện trong quý 1/2024

Tính đến hết quý 1 năm 2024, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã thực hiện hơn 6.500 lượt kiểm tra trong cả ngày và đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện.

Qua xử lý các vụ trộm cắp điện, vi phạm sử dụng điện, đơn vị đã truy thu 2.298 kWh với tổng số tiền bồi thường thu được là 237,2 triệu đồng.

Để kiểm tra, phát hiện các vi phạm, PC Quảng Bình đã theo dõi sản lượng điện bất thường của khách hàng qua hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa bằng công nghệ RF-Spider, phân tích dữ liệu chỉ số điện. Bên cạnh đó, CBCNV PC Quảng Bình cũng trực tiếp theo dõi, kiểm tra, sử dụng tại các khu vực phát hiện có mức tổn thất điện cao, có dấu hiệu vi phạm sử dụng điện.

CBNV PC Quảng Bình tăng cường kiểm tra các trạm biến áp có tổn thất điện năng cao. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, cả nước đang bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đây là thời điểm có nguy cơ xảy ra sự cố chạm chập, gây tổn thất điện, gây sự cố gián đoạn cấp điện. Đồng thời đây cũng là thời điểm dễ nảy sinh tâm lý vi phạm sử dụng điện ở một số đối tượng với mục đích bất chính để giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng. Điện lực đã tăng cường sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra, chủ động rà soát, kiểm tra các địa bàn sử dụng điện có tỷ lệ tổn thất điện năng cao, cải tạo các hệ thống lưới điện cũ mà đối tượng xấu có khả năng tác động vào để trộm cắp điện.

Bên cạnh đó, PC Quảng Bình cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo tới khách hàng việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm trong sử dụng và bảo vệ hệ thống điện. Đồng thời, Công ty và người dân cũng tăng cường cảnh giác phòng ngừa tội phạm, kịp thời báo cho đơn vị cùng Công an địa phương khi phát hiện những hành vi trộm cắp điện và trộm cắp tài sản ngành Điện để ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.


  • 16/04/2024 10:12
  • PV
  • 781