PC Vĩnh Long tổ chức tập huấn tuyên truyền tiết kiệm điện

Buổi tập huấn tuyên truyền tiết kiệm điện cho các các bộ đoàn thể cũng như các trưởng ấp, khóm trên địa bàn Thành phố Vĩnh Long được Công ty Điện lực Vĩnh Long (PC Vĩnh Long) tổ chức ngày 14/8/2023.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ đoàn thể, các trưởng ấp, khóm được cán bộ của công ty phổ biến những chính sách, pháp luật về năng lượng cũng như được tập huấn tuyên truyền cách sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, sử dụng điện an toàn, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, an toàn điện bên ngoài nhà ở, sơ cấp cứu khi bị điện giật và các hành vi vi phạm an toàn lưới điện…

Các học viên sau khi dự buổi tập huấn sẽ phối hợp địa phương cùng các tổ chức đoàn, thể tuyên truyền về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm trong từng ấp, khóm; khuyến khích khách hàng sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng từ 4 sao trở lên.

Triển khai phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện”, phát động phong trào “Gia đình xanh” trên môi trường số (website, app, mạng xã hội…) tương tác 2 chiều. Tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà (sau khi có chính sách của Chính phủ), kèm theo việc lắp đặt bộ lưu trữ điện để tăng hiệu quả đầu tư.

Cũng như triển khai tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm với từng nhóm đối tượng như: đơn vị hành chính sự nghiệp; hệ thống chiếu sáng công cộng; nhóm khách hàng sản xuất, có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên…

 


  • 16/08/2023 10:11
  • Mai Nhiệm
  • 3597